Home ภาพข่าวกิจกรรม ECONMASS จับมือ ม.หอการค้าไทย จัดดีเบต นโยบายเศรษฐกิจ

ECONMASS จับมือ ม.หอการค้าไทย จัดดีเบต นโยบายเศรษฐกิจ

by admin
288 views

ECONMASS จับมือ ม.หอการค้าไทย จัดดีเบต นโยบายเศรษฐกิจ

กรุงเทพฯ 7 เม.ย.- สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ จับมือมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดซูเปอร์ดีเบต “โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง 66 เจาะลึก…นโยบายเศรษฐกิจ 9 พรรคการเมือง” พร้อม MOU ความร่วมมือ อันเป็นประโยชน์ต่อวิชาชีพสื่อมวลชน

รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย พร้อมด้วย นายกฤษณะพงศ์ พงศ์แสนยากร นายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ร่วมกับ ณ วันที่ 4 เมษายน 2566 โดยมีนางเสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ ประธานที่ปรึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ดร.รวิดา วิริยกิจจา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ และคณาจารย์มหาวิทยาลัยหอการค้า กรรมการบริหารสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ เป็นสักขีพยาน

โดยความร่วมมือแรกที่จะเห็นทันที คือการ ร่วมกันจัดสัมมนาดีเบตใหญ่ “โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง 66 เจาะลึก…นโยบายเศรษฐกิจ 9 พรรคการเมือง”ขึ้นในวันพุธที่ 3 พฤษภาคม 2566 เวลา 08.30-12.00 น. ณ อาคาร 23 ชั้น 7 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งพรรคการเมืองต่างๆ ได้ส่งผู้เข้าร่วม ในระดับ หัวหน้าพรรคฯ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ และผู้ร่วมผลักดันนโยบายเศรษฐกิจของพรรค ร่วมดีเบต เช่น นาย ศุภวุฒิ สายเชื้อ ตัวแทนพรรคเพื่อไทย, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้า พรรคประชาธิปัตย์ ,นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการ พรรคภูมิใจไทย,นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า , หม่อมหลวงชโยทิต กฤดากร จากพรรครวมไทยสร้างชาติ, นายอุตตม สาวนายน จากพรรคพลังประชารัฐ ,นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล จากพรรคก้าวไกล ,นายชาติชาย พยุหนาวีชัย จากพรรคชาติไทยพัฒนา และนายสุพันธุ์ มงคลสุธี จาก พรรคไทยสร้างไทย โดยภายในงาน จะมีการเปิดผลสำรวจความเห็นประชาชน จากศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในประเด็น นโยบายเศรษฐกิจ พรรคการเมือง ที่ประชาชนอยากเห็น และนโยบายเศรษฐกิจพรรคการเมือง ที่แต่ละพรรคจะทำทันที หากได้เป็นรัฐบาล

รศ.ดร.ธนวรรธน์ เปิดเผยว่า ในการแถลงข่าวครั้งนี้ ทั้ง 2 ฝ่าย ได้ร่วมลงนาม MOU ครั้งแรก ระหว่าง มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ เพื่อร่วมกันพัฒนาศักยภาพของบุคลากร ทั้งในสมาชิกสมาคมผู้ประกอบวิชาชีพสื่อสารมวลชน และประโยชน์ต่อสถาบันการศึกษา งานด้านวิชาการจากทางมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย การถ่ายทอดเทคโนโลยี ประสบการณ์จากทางสมาคมสื่อเศรษฐกิจ เพื่อให้มีความก้าวหน้าสอดคล้องกับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ พัฒนาภาพลักษณ์และการสื่อสารองค์กร ทั้งภายในและภายนอก มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นระยะเวลา 3 ปี นับจากปี 2566นายกฤษณะพงศ์ กล่าว่า ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กับสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ มีความสัมพันธ์อันดีมาต่อเนื่อง ทั้งการเอื้อเฟื้อสถานที่ และสนับสนุนข้อมูลวิชาการ ในโครงการต่างๆแก่สมาคมฯ ไม่ว่าจะเป็น การอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจระดับสูง (พศส.) , โครงการ “CEO Econmass Awards ” ในปีที่ผ่านมา และพิเศษในปีนี้ คือการร่วมกันจัดงานดีเบต “โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง 66 เจาะลึก…นโยบายเศรษฐกิจ 9 พรรคการเมือง” ก็จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรม ตามที่ในปีนี้ มีวาระสำคัญของประเทศ คือการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้น ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ซึ่งที่ผ่านมาหลายหน่วยงาน สื่อมวลชนแขนงต่างๆ อาจมีเวทีดีเบตหลายครั้ง แต่การจัดงานดีเบตครั้งนี้ จะเจาะลึกไปถึงนโยบายเศรษฐกิจของพรรคการเมือง อันเนื่องจากปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ ถือเป็นปัญหาใหญ่ ที่ประชาชนเฝ้ารอและต้องการทราบข้อมูล จากพรรคฯที่เสนอตัวเข้าสู่การเลือกตั้ง จึงมั่นใจว่าการดีเบต จะมีข้อมูลอันเป็นประโยชน์เผยแพร่ไปสู่ประชาชนผู้รับข่าวสาร และผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งด้วย