Home สื่อเศรษฐกิจ เรื่องจากปก

เรื่องจากปก

by admin
836 views

เบื้องหลัง
“ปฏิบัติการ(นักข่าว) ล่าฝัน” วันที่ฝันของเขาเป็นจริง

กลายเป็น “ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์” ไปแล้ว สำหรับน้อง ๆ นักข่าวทั้ง 6 คน 5 ทีม ในนาม “เจเอฟ หรือ Journalist Fantasia” ภายใต้การค้นพบในงานปาร์ตี้แรลลี่ประจำปีนี้ของสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ซึ่งเพิ่งจบลงไปเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

เป็นดาวดวงใหม่ที่โด่งดังมาแรงเพียงชั่วข้ามคืน ว่ากันว่า พอจบงานแรลลี่ ก็ได้รับการทาบทามจากพีอาร์หลายต่อหลายแห่งให้ไปโชว์ตัว จนคิวชักจะเริ่มยาวเหยียด หลายคนถามไถ่ถึงเบื้องหลังที่มาของเหล่าศิลปินเจเอฟ ก็ต้องย้อนไปเมื่อ 5-6 เดือนก่อนที่กรรมการสมาคมเริ่มต้นเตรียมงานแข่งขันแรลลี่ประจำปี ซึ่งกำหนดเส้นทาง ที่พัก และรูปแบบของงานปาร์ตี้ในช่วงกลางคืน ตอนนั้นไอเดียในการจัดงาน เรามุ่งเน้นไปที่ความสนุกสนาน ผ่อนคลาย และบรรยากาศที่เป็นกันเอง แต่พอถึงตอนคิดคอนเซ็ปต์ของกิจกรรมบนเวทีในช่วงปาร์ตี้กลางคืน ไอเดียก็หยุดชะงัก เพราะคิดไม่ออก บอกไม่ถูกว่า อยากได้แบบไหนถึงจะถูกใจสมาชิกนักข่าว และพีอาร์ที่อุตส่าห์มาร่วมงานแรลลี่ ไอเดียมาปิ๊งขึ้นจาก “น้องกบ-โสภี ฉวีวรรณ” น้องพีอาร์รูปร่างกระทัดรัดจากเมืองไทยประกันภัย ที่เผอิญมีการพูดคุยกันก่อนหน้า และทราบมาว่า สมาคมฯจะมีการจัดกิจกรรมอบรมวิชาชีพ หนึ่งในนั้นคือ การจัดอบรมร้องเพลง ซึ่งนายกสมาคมฯ ถูกรบเร้าหลายรอบจาก “จีจี้-จิตวดี เพ็งมาก” นักข่าวจากเดลินิวส์ว่า อยากจะเรียนร้องเพลงมาก กบก็เลยเสนอว่า ในเมื่อมีการอบรมร้องเพลงอยู่แล้ว ทำไมสมาคมฯไม่จัดประกวดเลียนแบบเอเอฟไปเลย!!
และแล้ว การเตรียมงานประกวด(นักข่าว)ร้องเพลงก็เริ่มต้นขึ้น ด้วยความช่วยเหลือติดต่อประสานงานอย่างดีจาก ต้อม-พีอาร์พีเดีย เราได้ “ครูแอน-นันทนา บุญหลง” มาเป็นครูสอนร้องเพลงให้กับนักข่าว เราขอให้ครูแอนช่วยเป็นแมวมอง หาศิลปินนักร้องในกลุ่มนักข่าวกว่า 50 คนที่สมัครเข้ามาร่วมกิจกรรมอบรมในวันนั้น นั่นเป็นที่มาของทั้ง 5 ทีมเจเอฟ ประกอบด้วย
เจเอฟ 2 จิม-ศศิธร ใจกล้า จากนสพ.ทันหุ้น
เจเอฟ3 มี 2 คน คือ มะ-สุธารัตน์ เกสร จากนสพ.ผู้จัดการ กับจีจี้-จิตวดี เพ็งมาก จากนสพ.เดลินิวส์
เจเอฟ9 หนุ่ม-ทศพล กระสายเงิน จากนสพ.โลกวันนี้
เจเอฟ 14 อั้ม-ชาลินี กุลแพทย์ จากนสพ.กรุงเทพบิสวีค
เจเอฟ 15 ออย-พัชรินทร์ อิ่มพิทักษ์ จากนสพ.ฐานเศรษฐกิจ
ปฏิบัติการครั้งนี้ เกิดขึ้นรวดเร็วสายฟ้าแลบ น้อง ๆ ทั้ง 5 ทีมไม่รู้ตัวกันมาก่อนว่า หลังจากอบรมเสร็จ จะได้รับภาระกิจให้ต้องเตรียมตัวประกวดร้องเพลงในงานแรลลี่ ในช่วง 1 เดือนก่อนงานแรลลี่ เราประสานงานนัดแนะกับน้อง ๆ เจเอฟถึงการเลือกเพลงที่จะประกวด การเตรียมแดนเซอร์ นัดซ้อม(แค่ครั้งเดียว) ก่อนวันแรลลี่เพียงวันเดียว ซึ่งวันนั้นไม่มีใครรู้ว่า การประกวดจะออกหัวหรือก้อย จะสนุกสมใจหรือกร่อย(เพราะน้อง ๆ ไม่สนุกด้วย) แต่ผิดคาด เมื่อถึงวันงาน ความตกตะลึงพรึงเพริดเกิดขึ้นบนเวที “ปฎิบัติการ(นักข่าว)ล่าฝัน)” ในค่ำคืนนั้น ไม่มีใครเชื่อมาก่อนว่า พวกเขาทำได้(ถึงขนาดนี้) แม้แต่เพื่อนฝูงนักข่าวในสายเดียวกัน ก็ยังนิ่งอึ้งกับเซอร์ไพร์สที่ได้เห็น โดยเฉพาะน้องจิม เจเอฟ 2 ดูเหมือนว่า จะได้รับการกล่าวขานมากที่สุดว่า เธอทำให้ หนุ่มแสบ-เฉลิมชัย ศิรินันทวิทยา จากมันนี่แชแนล ซึ่งทำหน้าที่เป็น Commentator ในการประกวด ถึงกับรำพึงรำพันออกมาว่า “เพื่อน..กูรักมึงว่ะ” สำหรับทีมเจเอฟ 3 ซึ่งได้รับคะแนนโหวตสูงสุดในค่ำคืนนั้น แทบจะไม่ต้องพูดกันเลยว่า ทีมนี้สุดยอดขนาดไหน แค่เห็นเสื้อผ้า หน้า ผมของมะและจีจี้ ถือว่ากินขาด สไตล์รุนแรงกระชากความรู้สึกของผู้ชมเป็นที่สุด บวกกับเสียงร้อง ท่าเต้นที่สุดเหวี่ยง เลียนแบบเดํะ ๆ มาจากต้นฉบับ อาภาพร นครสวรรค์ แต่เป็นอาภาพรในคราบโก๊ะตี๋ มีแต่เสียงฮือฮากระหึ่มไปทั้งห้องเพราะผู้ชมหัวเราะกันจนหมดเสียงไปแล้ว แม้แต่ลูกเล็กเด็กแดงที่ผู้ใหญ่พยายามปิดตาไม่ให้เห็นภาพชัดเจนนัก(เพราะกลัวจะติดตา) ก็ยังวิ่งจู๊ดไปเกาะขอบเวทีจ้องกันตาไม่กระพริบ
หลังจากนั้นยังต้องมนต์สะกดหยอดไข่ให้คะแนนไปด้วยอีกต่างหาก ทำให้เจเอฟ 3 คว้ารางวัลที่ 1 แพ็คเกจท่องเที่ยว กรุงเทพ-ฮ่องกง 2 ที่นั่ง มูลค่ากว่า 5 หมื่นบาทไปครอง ตามด้วยเจเอฟ2 ได้รางวัลที่ 2 คือ แพ็คเกจท่องเที่ยว โรงแรมเดอะ ทับแขก รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดกระบี่ รางวัลที่ 3 เป็นของเจเอฟ 14 คือ กล้องถ่ายรูปพานาโซนิค ลูมิกซ์ มูลค่า 1.3 หมื่นบาท รางวัลที่ 4 คือ ทีวีซัมซุง 29 นิ้ว ตกเป็นของน้องออย เจเอฟ 15 ส่วนน้องหนุ่ม เจเอฟ 9 ได้รางวัลที่ 5 เป็นจักรยานแอลเอ
งานในคืนนั้นจบลงด้วยความสนุก ตื่นเต้น พร้อม ๆ กับฝันของน้องนักข่าวเหล่านี้เป็นจริงเหมือนกับท่อนหนึ่งของเพลงที่ร้อง
“จะไปเป็นดาวโดดเด่นบนฟากฟ้า จะไปไขว่คว้าเอามาเหมือนใจฝัน
จะไปให้ถึงปลายทางในวันนั้น จะเป็นคนดังจะอยู่ในแสงไฟ…