Home สื่อเศรษฐกิจ เมาส์กัน สนั่นเมือง

เมาส์กัน สนั่นเมือง

by admin
1060 views

โดย…..แซงแซว

ขอต้อนรับเดือนกุมภาพันธ์เดือนแห่งความรัก “โลกสีชมพู”
Embarassedประกาศ “เล็ก-จริญญา” IQ สุดสวยแห่งสายหุ้น สละโสด แล้ว งานแต่งจัดได้น่ารักมั่ก มั่ก ทำให้หลายคนอิจฉาอยากจะมีมั่ง ไล่มาตั้งแต่รุ่นเดียวกันอย่างจูน ออฟฟิศเดียวกัน “อัน-พณิตศรณ์” จากโพสต์ทูเดย์ รุ่นน้องแบบ “จอย-ฐิตินารถ” จากทันหุ้น และ “รส” จากอีไฟแนนซ์ หรือแม้แต่รุ่นป้าอย่าง “อ้อ-ศรัญญา” จากรอยเตอร์ ก็อดน้ำตาคลอไม่ได้แต่ไม่รู้ว่าเป็นน้ำตาแห่งความตื้นตันหรือความอิจฉามันทะลักออกจากเบ้าตาก็ไม่ ทราบได้

Kissแต่คนที่จะเป็นเจ้าสาวรายต่อไป จองคิวไว้แล้ว คือ “น้องพลอย-แห่งรอยเตอร์” ยิ้มหน้าบานไม่หุบเพราะได้รับช่อดอกไม้จากเจ้าสาวไปครอบครอง น่าจะการันตีว่า ปีนี้พลอยสละโสดแน่ ๆ ส่วน “หนู” สยามรัฐ ก็เป็นหนึ่งในหญิงสาวผู้โชคดีได้รับช่อบูเก้สุดสวยเหมือนกัน แต่ยังสงวนท่าทีไม่ตกปากรับคำแฟนหนุ่มซะทียึดคติ “ขออยู่เป็นโสดให้ผู้ชายเสียดายเล่น”
Surprisedส่วนคนที่ยังไม่มีทีท่า มีแต่คนแสดงท่าที อยากจะขอจับจองหัวใจของ “น้องเล็ก-วราภรณ์” จากเดลินิวส์ เพราะในงาน แปลงโฉมออกมาได้อย่างน่ารัก ทำเอาหนุ่มๆ ขอต่อคิวถ่ายรูปจนเมมโมรี่กี่กิ๊กต่อกี่กิ๊ก คงรับไม่ไหว แต่อีกไม่นานนี้คงทำให้หนุ่มๆ แถวคลองเตยเศร้าอีกแล้วครับทั่น เพราะถึงฤดูกาลเวียนสายของค่ายสีชมพูเค้าแล้ว ขอบอกใครอยากจีบต้องรีบสำแดงฝีมือออกมาให้เห็น จะ จะ
Foot in mouthงานแต่งเพียงงานเดียวมีเรื่องให้เม้าท์ไม่หยุด แม้แต่ “กลาง” จาก นสพ.โลกวันนี้ อุตส่าห์สลัดคราบสาวมาดเซอร์ มา สวมเดรสสั้นหวานแหววดูจิ้มลิ้มผิดหูผิดตาเชียว จน “แสบ-เฉลิมชัย” แห่งมันนี่ ชาแนล อดใจไม่ไหวขอถ่ายภาพคู่เป็นหลักฐาน
Kissแต่ “นิสา-ทันหุ้น” สงกะสัยว่าจะเข้าใจอะไรผิดซะแล้ว นี่มันงานแต่งนะ แต่ She แต่งซะยังกะจะมารับจ๊อบ เป็นสาวโคโยตี้สุดจะเซ็กซี่เชียว
Kissสำหรับ “เอิง-ปิยะณัฐ” จากอีไฟแนนซ์ ก็ทำเอาเพื่อนๆ ฮาตะลึง เข้างานด้วยทรงผมแบบสวยไม่เสร็จ อันนี้ คอนเฟิร์ม ไม่เสร็จของจริง สวยและเสร็จแค่ครึ่งเดียว เพราะเพื่อนโทรตาม เลยต้องบอกช่างขอสวยแค่นี้ก่อน ดีที่มีอึ๋มช่วยดึงสายตาคน ไม่ให้เพ่งไปที่ทรงผมมากนัก
Kissชมคนมาร่วมงานแล้ว ที่ขาดไม่ได้ต้องเพื่อนเจ้าสาวทั้ง 3 ระดมความสวยมาเพียบ เริ่มที่จูน IQ. “รสนา” อีไฟแนนซ์และ “แหม่ม-ผู้จัดการ” คนสุดท้ายนี่สวยจนทำเอา “เพื่อนตั้ม” จากฐานเศรษฐกิจ ตะลึงในความงาม ขออาสาเป็นบอดี้การ์ดหน้ากลม คอยเทกแคร์ จนลืมเพื่อน “กุ๊ก-นลินา เริ่มรู้-ประชาชาติ” ซะงั้น
Innocentจะโทษ “ตั้ม” ก็ไม่ได้ เพราะขณะนี้หัวใจเกิดอาการ เสียดายขึ้นมา จะหันไปทางไหนเพื่อนก็สวยๆ ทั้งนั้น จนตัดสินใจไม่ถูก
Smileแซวแต่รุ่นเด็ก จะขาดรุ่นใหญ่ที่มาร่วมแสดงความยินดีคงเป็นไปไม่ได้ แต่รุ่นนี้มาเป็นครอบครัวสุขสันต์ ทั้ง “เจี่ย-โสภณ+หน่อย-วันเพ็ญ” แห่งโมเดิร์นไนน์ ส่วน “เอ๋-อภิญญา” แห่งกรุงเทพธุรกิจ “ยุ้ย-นันทวัน และปู-กฤษณา” แห่งบางกอกโพสต์ ต่างก็หนีบสามีและลูก มาแจมด้วย
Laughingคู่ที่มาแปลกต้อง “เอก-ฉัตรชัย” แห่งโพสต์ทูเดย์ ควงภรรยาสาว “แขก” พีอาร์สาวแบงก์ไทยธนาคาร ทันทีเข้างาน ทางใครทางมัน ส่วน “ตุ้ม-ยินดี” แห่งโพสต์ทูเดย์ คอยชื่นชม ลูกของเพื่อนในงาน จน “เจี่ย-โสภณ” อดแซวไม่ได้ว่า ทำไมไม่มีซะเอง เพื่อน “ตุ้ม” โต้ตอบทันควัน ก็มันเหนื่อยง่ะ (ที่ว่าเหนื่อยน่ะ ตอนทำ หรือหลังทำ ก็ไม่ทราบได้ คำตอบยังคลุมเครือ รอถามเจ้าตัวเอาเอง)
Winkไม่เพียงแต่มาคู่รุ่นใหญ่ฉายเดี่ยว ก็มี “ปิ๋ม-ศิริพร เจนจินดามณี” จากเนชั่น “ติ๊ก-เยาวนา หลิมเลิศรัตน์” จากโพสต์ทูเดย์ “ระวิพิมพ์” (อดีตนักข่าวสาว) “หน่อย-วิชชุดา” จากมติชน กลุ่มนี้ศักยภาพดี แต่ที่ยังขาดคู่ เพราะยึดคติ “ช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม” อ่ะนะ
Smileถึงวาระต้องเปลี่ยนแปลง จากทำข่าว สตรี หัวสีบานเย็น “หน่อย-สกาวรัตน์ ปัญญาอุตม์” ย้ายสายไปทำข่าวอาชญากรรม เน้นข่าวเฉพาะกิจ ตอนนี้เลยเปลี่ยนจากหน่อย ไฮโซ เป็น หน่อยโลโซ ไปตามระเบียบ
Laughingกองข่าวเศรษฐกิจ “เดลินิวส์” ที่ปรับโผตาม ครม. ชุดใหญ่สุด เมื่อโยกย้ายทั้งกอง ตั้งแต่ “บุ๋ม-มาริสา ช่อกระถิน” จาก สายกระทรวงการคลัง เข้าไปนั่งเป็นผู้หญิงในทำเนียบรัฐบาลแทน “มนัส แวววันจิตร” ที่โยกไปดูสายงานกระทรวงอุตสาหกรรม แทน “แอน-เนตรนภางค์ บุญนายืน” ที่กลับถิ่น สายแบงก์ เหมือนในอดีต (หลายๆ ปี) ส่วน “อ๋อ-นัทธินี มณีวรรณ” ผันไปทำหน้าที่เจาะข่าวในกระทรวงการคลัง
Laughingส่วนอีกสายหนึ่ง ตั้งแต่ “ตู่-สุกัญญา สังฆธรรม” ผันตัวเองจาก กระทรวงคมนาคม ไปทำหน้าที่กระจอกข่าว สายแบงก์ชาติ แทน “ลี่-จารุพันธ์ จิระรัชนิรมย์” ที่ไปประจำ กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา แทน “กล้วย-ศักดิ์ชัย อินทร์จันทร์” ที่ไปเจ๊าะแจ๊ะ รมว.กระทรวงพาณิชย์ แทน “จีจี้-จิตวดี เพ็งมาก” ที่ไปอยู่ กระทรวงคมนาคม
Laughingไปที่ สายตลาดหุ้น ของ “น้องเล็ก-วราภรณ์ เทียนเงิน” ต้องไประเหเร่ร่อนใน สายตลาด (มาร์เก็ตติ้ง-รถยนต์-อสังหาฯ) แทน “หล้า-ขวัญหทัย แนวหล้า” ที่สลับไปรับหน้าที่ สายตลาดหุ้น….มีผลตั้งตาม ครม.ชุดหลงทำเนียบเข้าทำงานเป็นต้นไป
Laughingส่วน “จุ๊บ-อธิชา ชื่นใจ” ทำไปทำมาต้องเพิ่มหน้าที่ทำข่าว สายอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มแบบไม่ทันรู้เนื้อรู้ตัว
แอบเม้าท์ เอ๋-ชวลี ชุมขำŽ ค่ายเดียวกัน ถึงกับหน้าแตกยับแบบหมอไม่รับเย็บ ด้วยความที่เป็นคนพูดจาโผงผางเสียงดังฟังชัด เมื่อคราวเจอหน้า แอ๊ฟ-ทักษอรŽ ดาราสาวสวยจากจำเลยรัก เธอปรี่เข้าไปทักทายเป็นกันเองที่ซู้ดว่า พี่ติดตามผลงานเพลงของน้องแอ๊ฟ มานานแล้ว ทำเอา น้องแอ๊ฟ เขินรีบบอกโดยเร็วว่า แอ๊ฟไม่เคยออกอัลบั้มเพลงเลยค่ะ…เรียกเสียงฮาได้ทั้งกอง บก.
จีจี้-จิตวดี เพ็งมากŽ แห่งค่ายสีบานเย็น ถูกแซวเรื่องกิ๊ก คนโน้นกับคนนี้มาตลอด ทั้งนักข่าวทีวี น้องฝึกงาน จนเจ้าตัวบอก ไหว้แล้ว พี่เลิกแซวเถอะ ที่พูดๆ มาเพื่อนทั้งนั้น เดี๋ยวเค้าจะเสียหายหมด แต่ที่รู้ไม่ได้กลัวใครเสียหายหรอก งานนี้สงสัยจะกลัวตัวจริงรู้ เลยต้องรีบเคลียร์ข่าว ก่อนจะโดนบอมบ์ลง
กลับไปที่ควันหลงทัวร์ไหว้พระ 9 วัด จัดโดย ธนาคารยูโอบี ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เรียกว่าเย็นทั่วถึง เพราะแดดร่ม ลมตก มีฝนโปรยปรายเล็กน้อย หน่อย-วันเพ็ญŽ แห่งสำนักข่าวไทย ไปปิดท้ายขบวนในวัดที่ 9 พอดิบพอดี…ทำเอาเพื่อนๆ บอกว่ากว่าจะมาเจอกันได้ก็จุดธูป-เทียนไปไม่รู้สักเท่าไหร่ …งานนี้สุดท้ายทุกคนหอบบุญไปเผื่อเพื่อนๆ เพียบ
แฟนคลับ เค-ป๊อบ, เจ-ป๊อบ ตัวจริงต้องยกให้ กบ-ณัฏฐ์ชิตา เกิดแดงŽ แห่งคมชัดลึก เรียกว่าไม่ว่าใครมาเธอได้ใกล้ชิดทุกราย ล่าสุดไปรับ เจย์โชว์Ž ดาราดังจากเกาะไต้หวัน กับ 5 หนุ่มแห่งเทพเจ้าองค์น้อย ดง บัง ชิน กิŽ เรียกว่าประเดิมความสุขตาเพลินใจไปก่อนล่วงหน้า …กลับมาเธอเลยขอสุขกว่าใครๆ
ครูฝึกสุนัขที่ว่าแน่ ยังต้องกลับไปคิดใหม่ เพราะ ติ๊กกี้-จตุพร เอี่ยมสอาดŽ เดลินิวส์ สามารถสอนสุนัขให้เป็นคนได้ เพราะวันก่อน โอโม่ เจ้าสุนัขสีขาวตัวโปรดกระโดดขึ้นรถไปนั่งปั้นจิ้มปั้นเจ๋อ ตรงที่ประจำคนขับอย่างหน้าตาเฉย แถมหันมามองหน้า เหมือนจะบอกว่าขึ้นมาเร็วๆ ซิ จะได้ไปเที่ยวกัน
กลับไปที่ ปู่-อัจฉรา ผ่องผลŽ ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นลูกกตัญญูประจำเดือนแห่งความรัก เมื่อจัดงานแซยิดให้คุณแม่ แบบทุ่มไม่อั้น…สาธุ (เวลายื่นแบบเสียภาษี) อย่าลืมขอลดหย่อนภาษีลูกกตัญญูด้วยละ
แวะเวียนมาเยี่ยมนักข่าวกระทรวงพาณิชย์บ้านเน้อ ตั้งแต่ น้องเอŽ จากเนชั่น ถูกตั้งฉายา เป็น เอ-เกงป้าŽ บ้างหละ เอ-เกงแม่Ž บ้างหละ ตอนนี้ถ้าใครเห็น น้องเอŽ แล้วอาจจำไม่ได้แล้ว เพราะคุณน้องเปลี่ยนไปอย่างรุนแรง หันมาโมดิฟายตัวเองแต่งตัวสวยสมวัยซะที แต่ไม่รู้งานนี้จะสวยสมวัยได้นานแค่ไหน เพราะเสื้อผ้าที่ใส่แล้วถูกชม ส่วนใหญ่ เป็นเสื้อผ้า ขาว ดำ สลับกันไปมา ตอนแรกๆ พี่ๆ ที่กระทรวงพาณิชย์ ก็จำไม่ได้ว่าตัวเดิม ก็ชมแล้ว ชมอีก พอนานวันไป เอ๊ะ ตัวเดิมนี่หว่า เลยไม่รู้ว่า ถ้าเลิกไว้ทุกข์แต่งขาว-ดำ 100 วันแล้ว น้องเอŽ จะหวนกลับมาเป็น เอ-เกงแม่Ž เหมือนเดิมหรือเปล่า อิอิ
ด้าน แก้ว-กษมา ศิริกุลŽ แห่งประชาชาติ สงสัยจะทำข่าวยาซีแอล จนออกอาการมึน วันที่ไปซื้อกระโปรง เล่นต่อราคาซะพ่อค้าออกอาการงง!! จะไม่ให้งงได้ไง ก็ตอนแรกจะซื้อตัวเดียวพ่อค้าบอกตัวละ 300 บาท แก้วไม่เอา เพราะชอบ 2 ตัว เลยต่อพ่อค้า 2 ตัว 700 บาทได้เปล่า พ่อค้าทำหน้างง บอกเอาจริงเหรอ น้องแก้วŽ เธอยังยืนกราน ฉันจะเอา 2 ตัว 700 นี่แหละ สุดท้าย น้องแก้วŽ เลยได้ใส่กระโปรงตัวละ 350 บาทอย่างภูมิใจ
ท้ายสุด แซงแซวŽ ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว วิทย์-วรวิทย์ ไพศาลสุขะกุลŽ หัวหน้าข่าวเศรษฐกิจ น.ส.พ.บ้านเมือง ที่เสียชีวิตกะทันหันด้วยโรคหัวใจ
และขอฝากเตือนๆ เพื่อนๆ สมาชิกดูแลรักษาสุขภาพด้วย… เป็นห่วงนะ