Home สื่อเศรษฐกิจ เมาท์กัน สนั่นเมือง

เมาท์กัน สนั่นเมือง

by admin
786 views

เรื่องโดย…แซงแซว
มีเก็บตกบรรยากาศ “อบรมวาดภาพ” ที่สมาคมฯจัดขึ้น ที่มีหน้าตาคุ้นๆ มาร่วมกิจกรรมกันอย่างคับคั่ง ประเดิม
Kissเริ่มด้วยขาประจำ “ป้าหญิง-เมษรัตน์ (ฐานเศรษฐกิจ)” ที่ตั้งอกตั้งใจเรียนวาดภาพสีอะครีลิก เพื่อนๆ น้องๆ หลานๆ พร้อมใจ บริจาคสีขาวให้เพราะเอาไว้ใช้ลบภาพที่วาดยังไงก็ไม่ถูกใจ

Laughing”วา-วารุณี (โพสต์ทูเดย์)” ก็ไม่น้อยหน้า ลงเรียน วาดภาพดรออิ้งดินสอดำ ที่อาจารย์ให้ลองวาดภาพเหมือนต้นไม้บ้าง เต่าบ้าง แต่ “วา” เธอก็มีจินตนาการล้ำลึก วาดภาพที่ไม่เหมือนใคร เพราะเธอมั่นเหลือเกินว่า อยากจะวาดภาพเป็นแบบของเธอเอง จนอาจารย์ต้องเอ่ยปากชมว่า “จินตนาการล้ำลึก” เขียนภาพ แบบแอ๊บสแต๊น แต่เพื่อนๆ ดูแล้วลงมติว่าน่าจะเป็นภาพแบบ แอ๊บนอม่อนมากกว่า
Smile”กุ้ง-สร้อยฟ้า (ทีไอทีวี)” ก็ร่วมวงเรียนวาดภาพด้วย ใครไม่ชม ฉันก็ชมภาพวาดของฉันเองก็ได้ว่าสวย ลงทุน ขนาดอ้อนขอสามีให้เจาะตะปูแขวนภาพวาดโชว์ไว้ในห้องรับแขก แต่พอวาดอีกภาพก็สวย จะขอติดอีกยังไงสามีก็ไม่ยอม ก็เลยต้องตัดใจยกภาพอีกภาพให้แหล่งข่าวเป็นที่ระลึก โธ่ ! ภาพอย่างนี้มีหนึ่งเดียวในโลก ให้วาดอีกที่ก็ไม่ได้อย่างงี้อีกแล้วและคนที่รับภาพไปก็ต้องคิดหนักว่าจะไปติดที่ไหนดีเพื่อไม่ให้เกิดการแตกสมานฉันท์ในครอบครัว
Coolสรุปแล้วคอร์สเรียนวาดภาพนี้ มีนักข่าววาดภาพเก่งๆ หลายคน พอเป็นหน้าเป็นตาได้ คราวหน้า สมาคมฯกะว่าจะเปิดแกลอรี่ประมูลภาพวาดหาเงินบริจาคช่วยเหลือเด็กกำพร้า (แฟน)
ช่วงนี้ “วา-แหวว” (โพสต์ทูเดย์) ลงทุนควักกระเป๋าทุ่มเป็นหมื่นสมัครเป็นสมาชิกฟิตเนสชื่อดัง นัดกันไปออกกำลังกาย ตอนเช้าก่อนมาทำงานก็ไม่น่าแปลกอะไรใช่มั้ย แต่เรื่องไม่ได้จบแค่นั้น
Embarassedวัตถุประสงค์หลักที่คุณเธอทั้งสองให้ความสำคัญกับ การออกกำลังกายก็เพื่อสุขภาพที่ดี แต่เรื่องที่จะเล่าสู่กันฟังนี่ เป็นเรื่องของ “วา” ซึ่งคิดภาพตามว่าเธอ ผอมอยู่แล้ว แต่ต้องการ ออกกำลังกายเพื่อให้อ้วน และต้องการเทนเนอร์ช่วยอธิบายวิธีการออกกำลังกายที่ถูกต้อง “น้องๆ พี่จะออกกำลังกายยังไงดีทำให้หน้าอกขยาย (เทนเนอร์หนุ่มมองหน้าแล้วถอนหายใจและตอบว่า) พี่ครับ ผมว่าพี่ไปยันฮีดีกว่า”
Cryขอแสดงความเสียใจกับน้อง “นิสา-น.ส.พ.ทันหุ้น” ต้องสูญเสียคุณพ่อด้วยโรคมะเร็ง งานนี้มีหนุ่มจิมทันหุ้น เฝ้าคลอเคลียให้กำลังใจ ไม่ห่าง
Surprisedสำหรับ “แสบ” “สน” และ “หนู” แห่ง น.ส.พ.สยามรัฐ ฟิตจัดประชุมเครียดทุกเย็นเตรียมรับกับโฉมใหม่ของหนังสือพิมพ์เร็วๆ นี้
Innocent2 สาวต่างวัย “อ้อ-รอยเตอร์” และ “อัญ-โพสต์ทูเดย์” ไปทำอีท่าไหนไม่ทราบ ติดอยู่ในลิฟต์โรงแรมตอนไปทำข่าว โชคร้ายโทร.หาใครก็ไม่ได้ บังเอิญพนักงานมาช่วยชีวิตได้ทันไม่งั้นต้องนำคานไปเฝ้ายมบาลเป็นแน่แท้
Embarassedคู่รักแสนหวานของสายหุ้น “จ๋า-อีไฟแนนซ์” และ “ก้อง-ทันหุ้น” ควงกันมานาน มีแต่คนลุ้นว่าเมื่อไหร่จะแจกการ์ดซะที
Winkฟังเรื่องสนุกๆ หยิกแก้มหยอกของเพื่อนๆ สมาชิกกันพอหอมปากหอมคอแล้ว มาฟังเรื่องของคนใกล้ชิดสมาชิกฯกันบ้าง
Tongue out”แพท แพท” ลูกชาย “พ่อเอก-ฉัตรชัย (โพสต์ทูเดย์)” กับ “แม่แขก-กานต์พิชา”(ไทยธนาคาร)เรื่องมีอยู่ว่า วันหนึ่ง แม่แขกไปรับลูกที่โรงเรียน และเอ่ยถามลูกว่า “แพท โรงเรียนบอกแม่ว่าเดี๋ยวนี้ลูกซนจัง” ลูกแพทสวนกลับว่า “คุณแม่โรงเรียนมี (ปาก) ด้วยหรอ” เจออย่างนี้ก็อึ้งเหมือนกัน
Cool มาถึงเรื่องความโชคร้าย “พี่วี-วีรศักดิ์ (กรุงเทพธุรกิจ)” ถูกโจรเข้าบ้าน ทั้งๆ ที่เจ้าของบ้านก็นอนอยู่ข้างบนไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไร จนกระทั่งตื่นมาก็พบว่าบ้านถูกงัด สำรวจของหาย ก็พบว่ามีจตุคาม โทรศัพท์มือถือเก่าราคาไม่น่าจะถึงพันบาท และเงินอีกไม่กี่บาท “ลูกชาย (พี่วี)”หยิบโทรศัพท์โทร.เข้ามือถือพ่อ เพื่อที่จะเช็กว่าโจรอยู่ตรงไหน โทร.ไปก็ไม่มีคนรับสาย ก็หันมาบอกพ่อว่า “พ่อๆ โจรไม่รับสาย” แหมถ้ามันรับก็จะได้รู้ว่ามันเป็นใครอยู่ที่ไหน กล้ามาแหย่หนวดเสือ
Surprisedถ้ายังจำกันได้ อดีตนักข่าวกรุงเทพธุรกิจ “ต้อม-จตุพล” ปัจจุบันเป็น พี.อาร์. 124 ก็มีเรื่องฮาฮา จากเดิมทุกเช้าจะไปทำงานทุกวันจะต้องนั่งรถแท็กซี่ แต่ให้เข้ากับยุคเศรษฐกิจพอเพียง ก็นั่งรถเมล์ สาย 38 นั่งแค่ 3-4 ป้ายก็ถึงบริษัทอยู่แล้ว ด้วยความลืมเตรียมเงินค่ารถ พอกระเป๋ามาเก็บหยิบแบงก์ 500 บาทให้ ขอโทษขอโพยกระเป๋าใหญ่ว่าไม่มีเศษตังค์จริงๆ กระเป๋าตัวแสบก็ตะโกนดังๆ ผู้โดยสารทั้งคันก็หันมามอง “ขึ้นรถเมล์ให้แบงก์ 500 ไม่มีตังค์ทอน ก็นั่งฟรีก็แล้วกัน” (ย้ำว่าตะโกนดังๆ) “ต้อม” ก็หน้าเจื่อนๆ ไป ไหนๆ ก็อนุญาตให้ฉันนั่งฟรีแล้ว ก็ทนนั่งต่อไปอีก 2-3 ป้ายก็ถึงแล้ว…