Home สื่อเศรษฐกิจ เมาท์กัน สนั่นเมือง

เมาท์กัน สนั่นเมือง

by admin
1046 views

เมาท์กัน สนั่นเมือง
โดย…แซงแซว

***คุณบรรยง วิเศษมงคลชัย เอ็มดี บสก. ไปแบงก์ชาติ บังเอิญไปเจอ “ป้อม อโนมา-เดอะเนชั่น” เจ้าป้าประจำวังบางขุนพรหม ถึงกับเอ่ยปากทักว่า “ป้อม” น่าตาเหมือนกับ “แต้ว-โพสต์ทูเดย์” แถมแอบหยอดว่า “ป้อม” หน้าตาดีกว่า ทำให้คุณเธอตัวลอย แหมจะบอกว่า คู่นี้เขาเป็นแฝดคนละฝามานานแล้ว

***เคราะห์ซ้ำด้ามพลอย “จิต” หรือ “จีจี้ จิตวดี-เดลินิวส์” หลังจากที่รถมาสด้า 3 สีดำคันโปรด ถูกรถแท็กซี่ จูบตูด แล้วไม่นานจอดรถหน้าบ้านตัวเอง ไม่รู้ไปทำอะไรให้คนหมั่นไส้ เจอมือดีทุบกระจกรถแถมเอาน้ำมันเบรกราด ทำให้รถเสียหาย งานนี้ “จิต” เลยได้โอกาสเปลี่ยนสีรถใหม่จากดำเป็นขาว ก็อย่างว่า คนตัวดำแถมเล่นของดำก็แรงอย่างนี้แหละ ถือว่าฟาดเคราะห์ไปเถอะน้อง
***หนุ่มแอร์ นักข่าวแบงก์ชาติ -รอยเตอร์ ถูกหมอดูทักว่าภายในเดือนพฤษภาคมนี้ จะเจอเนื้อคู่แน่ พันเปอร์เซ็นต์ จะแม่นไม่แม่นก็ไปถามเจ้าตัวเอาเองก็แล้วกัน
*** ในช่วงที่ เรื่อง “แรมพิศวาส” ละครย้อนยุคช่อง 3 กำลังดัง “พี่แหวว เจียรไน-โพสต์ทูเดย์” ลงทุนถอยชุดใหม่ สไตล์ยุคซิกตี้ ลายดอกสีชมพูพิงค์ จนเพื่อนที่ออฟฟิศเรียกว่า “คุณผกา”(หน่อย-บุษกร) ให้รู้ซะบ้างไผเป็นไผ!
***ฤดูโยกย้ายมาถึงอีกครั้ง มาสำรวจว่าเพื่อนๆ เปลี่ยนหัว (หนังสือ) ไปไหนกันบ้าง
***ค่ายบิซวีค ขายดีที่สุดลาออกไป 3 คน ประเดิม “อโนทัย-โน” (สายแบงก์ชาติ) ย้ายไปอยู่มันนี่แชลแนล ตามมา เป็น “นายแสบ” (สายหุ้น) ย้ายไปสังกัดสยามรัฐ ล่าสุด “มุก” (เอสเอ็มอี) เปลี่ยนฟิวส์ ไปเป็นพี.อาร์.แบงก์
***ช่วงนี้นักข่าวสายแบงก์หันมาดูแลสุขภาพตั้งแต่การกินและออกกำลังกาย
***ใครที่ผ่านไปผ่านมาห้องนักข่าวที่แบงก์กรุงเทพแล้วอย่าแปลกใจ ที่ในห้องเต็มไปด้วยผักผลไม้ เจ้าตำรับต้องยกให้ “มาม่า ฐิตารี-กรุงเทพธุรกิจ” พร้อมด้วย “เต้ย จิตติมา-โพสต์ทูเดย์” (อดีตที่กินข้าวผัดเป็นของว่าง) ประกาศตัวต่อไปนี้จะงดละเลิกแป้ง หันมากินผักผลไม้แทน จะรอดู ต่อไปนี้ เห็นสาวๆ สายแบงก์หุ่นดีกันเป็นแถว
***กลายเป็นคู่หูกันแล้ว ระหว่าง “จอย เนตรนภิศ-มันนี่ชาแนล” และ “แบต-เบญจมาศ-โพสต์ทูเดย์” นัดกันไปตบกันบ่อย (แบดมินตัน)
***ยอดคุณแม่ต้องยกให้ “หนึ่ง นักข่าวสายแบงก์-บางกอกโพสต์” ให้ถ่ายรูปลูกชายทุกวัน แถมยังทำบล็อกส่วนตัวของ “น้องภุชงค์” และเขียนบันทึกตั้งแต่แรกเกิด ถึงปัจจุบัน ก็ยังเขียนทุกวัน ว่างเมื่อไรเห็นเธอเขียนลงบล็อก และชื่นชม เห็นแล้วก็เป็นปลื้มแทน
***ขอแสดงความยินดีกับ “น้องหญิง สมหญิง อีไฟแนนซ์” สละโสดซะแล้ว งานแต่งมีขึ้นเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา และงานนี้ทำเอานักข่าวหนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ และมีความหนุ่มอยู่ครึ่งร่าง (ทอม) น้ำตาตกใน
***หนุ่มในนั้นคือ “แสบ” ซึ่งขณะนี้เป็นใหญ่เป็นโตรับตำแหน่งหัวหน้าข่าว น.ส.พ.เศรษฐกิจฉบับใหม่ของสยามรัฐและหนีบหนุ่มสน อนุรักษ์จากข่าวหุ้นไปร่วมด้วย ขอให้โชคดีน้า
***ส่วน “น้องเล็ก วราภรณ์-เดลินิวส์” ย้ายจากแบงก์ชาติมาอยู่สายตลาดหุ้นไม่นาน ความสวยเริ่มเจิดจรัส อาจเป็นเพราะมีคู่หูคู่ชื่น หน้าตาจิ้มลิ้ม ชื่อ “จิ๋ว ชัดชัย” จากผู้จัดการ คอยดูแลอยู่ไม่ห่าง…พี่ลำยองคะ จัดการด่วน
***”พี่แมว พรพิมล-การเงินธนาคาร” หลังจากได้รับทุนบุตรจากสมาคมฯไปแล้วก็ได้ดีใจอีกรอบกับการทดแทนบุญคุณของลูกสาวด้วยการชนะการประกวดบทความ “ชีวิตพอเพียงกับครอบครัวของฉัน” จากคนเข้าประกวด 3,000 คน ที่โอวัลตินจัดขึ้น โดยบทความดังกล่าวเป็นฝีมือคุณลูกล้วนๆ คุณแม่ไม่มีเอี่ยว เพราะขนาดไปรับรางวัลคุณแม่ยังไปผิดที่ จาก บ.ดีทแฮล์ม อยู่สุขุมวิท แต่ไปโผล่ที่ ถ.วิทยุ ซะงั้น งานนี้คุณแม่ ปลื้มๆ ….จบ !

รายชื่อผู้โชคดีที่ร่วมตอบแบบสอบถาม

ได้รับรางวัลบัตรรถไฟฟ้ามูลค่า 200 บาท จำนวน 5 รางวัล

1. คุณอรุณ ลอตระกูล ฐานเศรษฐกิจ
2. คุณถวัลย์ศักดิ์ สมรรคะบุตร ประชาชาติธุรกิจ
3. คุณพรพรต ชัยศรีบุญเรือง โพสต์ทูเดย์
4. คุณสุระจิต แก้วคำ กรมประชาสัมพันธ์
5. คุณชฎา บุญจร ผู้ส่งออก

หมายเหตุ ติดต่อรับรางวัลได้ที่สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ โทร.0-2937-3294-6