Home สื่อเศรษฐกิจ รายงานพิเศษ ( special report )

รายงานพิเศษ ( special report )

by admin
737 views

อิ่มสุข อิ่มบุญ
กับแรลลี่ “ปันโอกาสแบ่งสุขให้น้อง”

จบลงไปแบบสุข สนุก และอิ่มบุญกันถ้วนหน้า กับกิจกรรมแข่งขันแรลลี่ “ปันโอกาสแบ่งความสุขให้น้อง” เส้นทางกรุงเทพ-ชะอำ ระหว่างวันที่ 27-28 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นกิจกรรมสังคมประจำปี 2550 ของสมาคมฯ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหารายได้ส่วนหนึ่งไปดำเนินการจัดสร้างระบบน้ำบาดาล ติดตั้งแทงก์น้ำ รวมทั้งจัดซื้ออุปกรณ์กีฬา และอุปกรณ์การเรียนให้กับน้องๆ นักเรียนในโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี

การแข่งขันแรลลี่ในปีนี้ได้รับความสนใจจากมวลสมาชิกและพีอาร์อย่างคับคั่ง ทำให้มีผู้สมัครเข้าแข่งขันชิงรางวัลใหญ่ของสมาคมถึงกว่า 80 ทีม ถือเป็นจำนวนที่มากเป็นประวัติการณ์จนทำให้การเตรียมงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก ในปีนี้สมาคมได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ โฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมกับปล่อยขบวนรถที่เข้าแข่งขัน บรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่าย เป็นกันเองตามรูปแบบที่สมาคมอยากให้เป็น แม้ว่ามีผู้เข้าแข่งขันหลงทางตั้งแต่เริ่มต้นออกสตาร์ท แต่ก็ยังคงเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ผ่อนคลายเหมือนเดิม โดยผู้ชนะการแข่งขันแรลลี่ คว้ารางวัลแพ็คเกจท่องเที่ยว กรุงเทพ-มัลดีฟส์ 2 ที่นั่ง มูลค่ากว่า 1 แสนบาทไปครอง ได้แก่ ทีมแข่งขันเบอร์ 80 จากบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด(มหาชน) หรือเคทีซี ซึ่งเป็นเคทีซีเดียวกับที่สนับสนุนแพ็คเกจรางวัลให้กับสมาคมฯนั่นเอง ซึ่ง “คุณต้อย” พีอาร์สาวสวยจากเคทีซี คว้าไมค์ประกาศในทันทีว่า ขอรับเฉพาะถ้วยรางวัลชนะเลิศของสมาคมเท่านั้น ส่วนรางวัลแพ็คเกจท่องเที่ยวมัลดีฟส์ขอสละสิทธิ์ให้สมาคมพิจารณาดำเนินการต่อไป ซึ่งสมาคมฯขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ และตั้งใจว่า จะสุ่มหาผู้โชคดีในงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2551 สมาชิกเตรียมตัวลุ้นกันให้ดี!! ส่วนรางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ ทีมเบอร์ 64 พีอาร์จากแบงก์ออมสิน ซึ่งใช้ความสามารถพิชิตโน็ตบุ๊ค ASUS มูลค่ากว่า 55,000 บาท ไปครอง ส่วนรางวัลที่ 3 คือ จักรยานแอลเอ ตกเป็นของทีมนักข่าวเบอร์ 10 ประกอบด้วย ฐิตินารถ นัคราบัณฑิต จากนสพ.ทันหุ้น เฉลิมชัย ศิรินันทวิทยา จากมันนี่ชาแนล และภาคภูมิ ธีระภัทรานนท์ จากนสพ.ผู้จัดการ ขณะที่ทีมจาก นสพ.เดลินิวส์ คว้ารางวัลบู้บี้ไปครอง ตามด้วยขวัญใจแรลลี่ ได้แก่ ทีมของดวงดาว สุวรรณคร จากนสพ.กรุงเทพธุรกิจ ซึ่งชนะใจกรรมการ เพราะไปผิดทางตั้งแต่เริ่มออกสตาร์ท แต่ก็ยังอุตส่าห์แสดงสปิริต มุ่งมั่นชัยชนะด้วยการกลับมาที่จุดเริ่มต้นใหม่เพื่อขอโอกาสเริ่มต้นใหม่ ได้ใจกรรมการไปแบบสุดสุด เลยได้ไอพอดไปเชยชม
พอตกค่ำเข้าสู่บรรยากาศงานปาร์ตี้สังสรรค์ ซึ่งถือเป็นไฮไลต์สำคัญของการจัดงาน ในปีนี้นอกจากสมาชิกจะได้ลุ้นรางวัลกันถ้วนหน้ากับกิจกรรม “ตกไข่” ลุ้นรางวัลมากมายแล้ว ยังตื่นตะลึงไปกับการจัดประกวดร้องเพลงเลียนแบบ “อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย” หรือ เอเอฟ ในปฏิบัติการ(นักข่าว)ล่าฝัน (Journalist Fantasia) งานปาร์ตี้จบลงด้วยความสุข สมหวังของหลาย ๆ คน พอรุ่งเช้า นัดหมายรวมพลกันหน้าล็อบบี้โรงแรม เพื่อเดินทางไปยังโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เพชรบุรี เพื่อดำเนินพิธีการมอบระบบน้ำบาดาลที่สมาคมฯได้จัดสรรงบก่อสร้าง ติดตั้งแทงก์น้ำ เพื่อให้น้อง ๆ
นักเรียนในโรงเรียนนี้ที่มีกว่า 800 คน ได้มีน้ำใช้อย่างไม่ขาดแคลน นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์กีฬา
อุปกรณ์การเรียน และการเตรียมอาหารกลางวันไว้สำหรับให้น้อง ๆ ได้มีความสุข เข้ากับเจตนารมณ์ในการแบ่งปันความสุขให้กับน้อง ๆ เหล่านี้ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดี ๆ ที่สมาคมจัดขึ้นเพื่อให้มวลสมาชิกและองค์กรพีอาร์ที่สนิทชิดเชื้อ ได้ร่วมกันแบ่งความสุขให้กับสังคม แล้วเจอกันใหม่ กับกิจกรรมดี ๆ เช่นนี้ในปีหน้า!!