Home สื่อเศรษฐกิจ บนเส้นทางกว่ามาเป็นดาว JF

บนเส้นทางกว่ามาเป็นดาว JF

by admin
964 views

ความอลังการบนการแสดงของบรรดา JF ทั้ง 6 คน หลายคนคาดไม่ถึงพวกเธอจะทำได้อย่างมืออาชีพ เต็มที่กับการแสดง …. สะกด ผู้ชม พร้อมนำความสนุกสนาน เสียง หัวเราะ สร้างสีสันงานแรลลี่ของสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ที่ยังคงตราตรึงทุกคนที่ไปร่วมงาน อย่างไม่รู้ลืมม ทำให้คนที่พลาดโอกาสไปร่วมงานบ่นว่าเสียดาย

สมาคมผู้สื่อข่าวขอทำหน้าที่ ล้วงลึกก้นบึงของหัวใจของ JF ทั้งหลาย ……. อะไรที่ทำให้พวกเธอเปล่งประกายความเป็นดาวออกมา ……. ณ . บัดนี้ …..
เปิดตัวที่ JF 3 … จีจี้และมอลลี่ ผู้คว้าอันดับหนึ่งไปครอบครอง จิตวดี .. จีจี้ …. (เดลินิวส์) หลายคนรู้เธอดี อะไรเป็นแรงบันดาลให้เธอกล้าขนาดนั้น .. มาฟังสิ่งที่อัดแน่นในอกอันอวบอูมของเธอ …..
ฉันเป็นผู้หญิงแรด ที่เริ่ดมาก สายตาทุกคู่ที่เพ่งมองมายังฉัน ทำให้ฉันรู้สึกว่า ทุกคนกำลังอิจฉาในความเริ่ดของฉัน !! ประโยคนี้ประโยคเดียว เป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดการแสดงที่สวย (สยอง) ที่ปราศจากยางอาย นี่เป็นความรู้สึกของ จีจี้ แห่งเจเอฟ 3 เมื่อถูกถามถึงความรู้สึก
แต่ถ้าให้ถอดคราบจีจี้ ออกมาถามความรู้สึกของ “จิต เดลินิวส์” ขอตอบเลยว่า ตูทำไปได้ยังไงฟะ?? ทุกวันนี้ ยังรู้สึกหวาดกลัวตัวเองอยู่เลย ไม่รู้วันไหน จะกลายเป็นผู้หญิงแรดอีก เสียสถาบันหญิงห้าวหมด และอยากขอสารภาพบรรทัดนี้เลยว่า ปกติเป็นคนทั้งร้อง และเต้นไม่เป็นเลย ขอย้ำไม่เป็นเลย แขน ขา เอว ไม่เคยสามัคคีกันสักกะติ๊ด เลยไม่คิดว่า ตัวเองจะเข้ารอบ แต่ก็แอบรู้มาว่า มีคนให้เข้ารอบ เพราะจะให้มาช่วยสร้างสีสัน ไม่ได้เป็นตัวกงตัวเก็ง จะชนะเลิศอะไรกับเขาหรอก แต่ในใจเราก็คิดว่า ถ้าจะทำอะไร ก็ทำให้ดีที่สุด อีกอย่างเรามี “เดลินิวส์” พ่วงท้ายมาด้วย ทำอะไรเฟ่ยๆ ออฟฟิตอายแย่ เลือดสีบานเย็น เลยพุ่งปรี๊ดออกมา
ที่สำคัญคนรอบข้างกดดันมากมายก่ายกอง ต้องชนะนะ เอาใจช่วยทุกอย่าง ทั้งทำของเชียร์ ทั้งสอนเต้น ทุกคนทุ่มเทกายใจ ขนาดนี้ แล้วเรา จะไม่ทุ่มได้ไง ทั้งที่ในใจคิดว่า โอมายก๊อด..ทำไมทุกคนต้องคาดหวังกันขนาดนี้
พี่ๆ น้องๆ คะ เห็นคู่แข่งของจีจี้หรือยังคะ ระดับปรมาจารย์ชั้นเซียนทั้งนั้นนะคะ ทั้งเสียง ทั้งลีลา แต่ยังดี ที่เรามั่นใจในตัวพี่มะ ว่าเรื่องเสียง รับรองพี่มะน้องๆ อาภาพรแน่ เหลือลีลา เพราะฉะนั้นเราต้องทำให้ได้ ไม่อยากเป็นตัวถ่วงใคร เพราะเห็นแววตาแต่ละคน ที่มองเราวันซ้อมแล้ว ทุกสายตา ถอดรหัส
ความหมายตรงกันว่า มันไหวเปล่าวะ!!
โอ๊ย.. พอใกล้ถึงวันจริง ตายแย้ว! ทำไงดี จะเต้นอยู่อยู่วันเสาร์แล้ว วันอังคาร ยังไม่ได้ทำอะไรเลย ช่วงนั้นงานยุ่งมาก เวลาไม่ตรงกับพี่มะสักที ทำไงดีฟะ สุดท้ายเลยได้คิวตรงกันวันอังคาร ที่ 23 ต.ค. แต่ก็ได้แค่คุยๆ ๆๆๆ ท่าเต้นไม่มี เลยโทรหาพี่ต้อม พีเดีย พีอาร์ พี่ตู่ 124 ที่พ่วงพี่เอก ผู้มีพระคุณทั้งสาม โทรปุ๊บ ตอบรับปั๊บ โอว เยส นัดซ้อมวันแรก วันพฤหัส ที่ 25 ที่แบงก์ไทยธนาคาร ผู้มีพระคุณอีก วันที่ 26 ต.ค. ซ้อมอีกที สรุปซ้อม 2 วันรวมกันแค่ 5 ชม. แถมวันศุกร์ ไปลองชุดที่มีเดีย ออฟ มีเดีย ผู้มีพระคุณ เห็นรองเท้า แล้วแทบลมจับสูงตั้ง 3 นิ้ว อุแม่เจ้า..ตั้งแต่เกิดมาทั้งชีวิตใส่แต่รองเท้าผ้าใบ แล้วอะไรกันนี่ ต้องมาใส่ส้นสูง 3 นิ้วไม่พอ ต้องเต้นอีก งานนี้กะเทยควายอายแน่ๆ แล้ววันนั้น นักข่าวกระทรวงพาณิชย์ ต้องฝันร้าย เพราะต้องเห็นคิงคอง ใส่รองเท้า 3 นิ้วเดินป้วนเปี้ยนในกระทรวงทั้งวัน แถมวันนั้นงานช่างเป็นใจ แถลงข่าวตั้งหลายงาน แต่ก็ต้องกลั้นใจใส่ ไม่งั้นใส่วันจริง ตาย.. หยังเขียดแน่
ส่วนเรื่องชุด ก็สุดยอดไม่แพ้กัน เพราะต้องโนบรา แปลเป็นไทยว่า ห้ามใส่ยกทรง ตอนแรกพี่เขาบอกให้ใส่ได้นะ แต่จะไม่สวย เอาวะ ไหนไหนก็ไหนๆ โนบราก็โนบราวะ อยากสวย ต้องอดทน บวกหน้าด้าน ตอนใส่ชุด สยิวกิ้วสุดๆ ตอนพี่เขาโกยนม โดยเอามือ ล้วงเข้าไปในเสื้อที่อัดแน่นไปด้วยนมเพรียวๆ มือสัมผัสนมเต็มๆ คิดดู… ตอนแต่งหน้าอีก โอ๊ย..จะบ้าตาย เมื่อยมาก แถมต้องกันคิ้วเป็นทางด่วนอีก เฮ้อ.. ขอเล่าแค่บางเรื่อง ไม่งั้นทั้งเล่มก็ไม่พอ สุดท้าย.. อยากกราบขอบพระคุณทุกคน ที่ช่วยเป็นแรงเชียร์ให้พวกเราจีจี้ แอนด์ มอลลี่ เป็นได้ดังฝัน ขอบคุณคะ ขอบคุณมากๆคะ

มาฟัง คู่หู คู่ฮา…. JF 3 อีกคน
มอลลี่.. หรือ พี่มะ … เล่าให้ฟังว่า ตั้งใจแค่ไปร่วมกิจกรรมเรียนร้องเพลงกับสมาคมฯ เล่นๆ หนุกๆ ที่ตกปากรับคำร่วมสมัคร JF เพราะ “จีจี้” เห็นความตั้งใจและสปริตแรงสูงปรี๊ดของเธอ ทำให้”พี่มะ” เอาไงก็เอากันวะ จะทำทั้งที่เอาสุดๆไปเลย “จีจี้ เป็นคนตั้งใจสูงมาก แกะเนื้อเพลง นับออกมาเป็นวินาที เพื่อที่จะซ้อมท่าเต้น จริงเราซ้อมจริงจังแค่ 2 ครั้งเท่านั้น แต่ผลงานออกมาก็ดี พอใจมาก ดีใจที่ทุกคนชอบการแสดงของเรา”
ขั้นตอนการเลือกเพลง “ตอนแรกพี่คิดว่าเราทั้งสองเหมาะกับเพลงของโฟร์-มด แต่ผู้จัดการส่วนตัว(พี่ยอง) เสียงเข้มว่าอย่างไงก็ต้องร้องเพลงลูกทุ่ง” ตอนแรกก็เลือกเพลง โบแดงสแลงใจ แต่เพื่อนๆและคู่ฝึกลงมติเป็นเอกฉันท์อย่างปฎิเสธไม่ได้ “ต้องร้องเพลงเชพบะ ของอาภาพร ”
ทั้งการแต่งตัว ชุดที่ใส่ ต้องเริ่ด อลังการ แต่งหน้าของในแบบฉบับ อาภาพรต้องฉ่ำ ….. คิ้วต้องโก่ง .. ช่างแต่งหน้าให้กันคิ้ว แต่พี่ไม่เอาล่ะ ขอให้เอาแป้งลบก็แล้วกัน ไม่บ้าบิ่นเหมือนจีจี้ ลงทุนกันคิ้ว
ชีวิตหลังได้รับรางวัลJF แล้ว
คนรู้จักมากขึ้น ตื่นเช้ามาวันแรก คนก็เข้ามาทักทาย ชีวิตเปลี่ยนแปลง ทำให้ผู้ชาย ที่ไม่เคยเห็นเราในสายตา เริ่มหันมามองความสวยเซ็กซี่ (ขาว สาว ฮวบอั้น) ไปทำข่าวที่ไทยธนาคาร บ่นว่าหนาวนิดเดียวมีผู้ชายวิ่งแย่งกันเอาเสื้อกันหนาวมาใส่ให้ ปลื้ม… ท้ายสุดมอลลี่ ขอขอบคุณสปอร์เซอร์ทั้งหลาย และเพื่อนๆพี่ๆที่ให้เป็นกำลังยกโขยงไปเชียร์ และขอยกนิ้วให้คู่หู โหดมันฮา …
มันบ้าดีวะ …

จิม .. ศศิธร ใจกล้า JF.. 2
‘คุณคงยังไม่รู้..ในคืนวันเพ็ญมีเหตุการณ์ดีดีเกิดขึ้นมากกว่าที่คุณคิด’
ความจริงในใจ ที่อยากประกาศก้อง คือคำว่า ‘ขอบคุณ’ ในนามของทีม “JF 2” ต้องขอขอบคุณไอเดียสุดบรรเจิดของพี่ๆทีมงานสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจที่จัดประกวดร้องเพลงครั้งนี้ รวมทั้งขอบคุณทีมงานของครูแอนที่หยิบยื่นช่วงเวลาดีดีและให้โอกาสจิมได้ทำในสิ่งที่ชื่นชอบ แม้จะเป็นเวทีที่เล็กในสายตาของใคร แต่เป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่และทรงคุณค่ามากสำหรับจิม
และขอบคุณเบื้องหลังความเป็น ‘ทาทา ยัง’ กับเพลง ‘El Nin Yo’ ขอขอบคุณพี่น้องทีมงาน 124 คอมมิวนิเคชั่นผู้แสนดีอย่างมากที่ให้ทั้งกำลังทรัพย์ และกำลังใจให้แก่ทีม“JF 2” หวังเป็นอย่างยิ่งว่าโชว์ในค่ำคืนวันนั้นจะไม่ทำให้ทุกท่านผิดหวัง
ที่ลืมไม่ได้ ต้องขอขอบคุณน้องเอกสุดหล่อมั๊กๆที่สละเวลามาช่วยทั้งสอนการเต้น เลือกซื้อชุด และแต่งหน้าโดยไม่ปริปากบ่นแม้แต่นิด (หล่อทั้งกายและใจแบบนี้ สาวๆในทีมฝากบอกว่าถ้าไม่มีคู่หรือต้องการกิ๊กโทรมาได้ตลอด 24 ชั่วโมง) และขอขอบคุณพี่อ้อม ผู้หญิงตัวกลมๆของเรา ถ้าไม่มีพี่อ้อม เราคงไม่มีคนเตรียมอาหารและเครื่องดื่มให้ตลอดทริปแบบนี้ ขอบคุณมากคะ
อ่อ ! ถ้าไม่มีบุคคลเหล่านี้คงไม่มีคำว่า ‘ทีม JF 2’ ขอขอบคุณทีมแดนเซอร์ ที่ทั้งสวย เอ็กซ์ เซ็กซี่ และมีคติพจน์ประจำกลุ่มว่า “ไม่ใช่คนใจง่าย แต่ก็ได้ไม่ยาก” ขอบคุณพี่อัญ โพสต์ทูเดย์ เพื่อนเอิง อีไฟแนนซ์ไทยดอทคอม เพื่อนกุ๊ก ประชาชาติธุรกิจ และเพื่อนสา ทันหุ้น ที่ทำให้มีช่วงเวลาดีดีร่วมกัน แม้อาจจะมีบ้างที่งอนๆกันแต่นั่นทำให้เข้าใจคือคำว่าเพื่อน มากขึ้น
ท้ายสุด..แต่ไม่สุดท้าย ขอขอบคุณทุกแรงใจที่ส่งให้กัน ส่งให้ทีมของเรา “JF 2” ฝากไว้สักนิด ‘ช่วงชีวิตของคนเรานั้นแสนสั้น ดังนั้นอยากทำอะไรก็ทำ แค่ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนก็พอ และสำคัญที่สุดคือทำชีวิตให้เต็มที่ ใช้ชีวิตให้เกินร้อย จิมจะอยู่เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุกคน FIGHTING!!’

สาวหล่อ อั้ม … ชาลินี กุลแพทย์ … JF14
ก่อนนี้ไม่ใครรู้ว่าอั้ม ร้องเพลงและแดนซ์เป็น เริ่มตั้งตั้งแต่เป็นนักข่าวปี 2545 ไปงานแถลงข่าวที่ “ชะอำ” ให้นักข่าวร้องเพลง อั้มก็ขึ้นไปร้องเพลงนี้ ของเจ – สาเหตุใช้เพลงนี้เพราะเป็นเพลงจังหวะเต้น สนุก ถือว่าเป็นเพลงประจำตัวอั้ม … ก็ใช้เป็นธีมในการเลือกเพลงนี้เข้าประกวด “JF” เป็นแนวถนัดของอั้ม..
ส่วนการเลือกเสื้อผ้าให้เข้าคอนเซ็ป .. ที่สำคัญต้องขอบคุณ คู่หูเพื่อนๆ ทั้งสอง หนิง-เสาวนีย์ ผู้จัดการ กะตี้-ภาติยา ทันหุ้น เพื่อนนักข่าวสายแบงก์ ที่เสียสละมาเป็นแดนเซอร์ให้ เต็มใจช่วยเหลือทุกอย่าง ทั้งไปซื้อเสื้อผ้าด้วยกัน ร่วมแสดงความคิดเห็น ทำให้อั้มซึ้งกับความว่า “เพื่อน” ถ้าไม่มี”เพื่อน”งานชิ้นนี้ก็คงไม่สำเร็จและออกมาดีเช่นนี้
หลังจากจบการแสดงมีหลายคนมาชื่นชม “อั้ม” ว่าเพอร์ฟอร์เมนท์”การแสดงทั้งร้องทั้งเต้นของอั้มดีมาก … มีขนาดที่ พีอาร์แบงก์กรุงศรีอยุธยา สปอร์เซอร์หลักจอง AF ชักชวนไปร่วมประกวด AF เสียอย่างเดียว กำหนดอายุไม่เกิน 28 ปี ถ้ารับสมัครก่อนเดือนสิงหาคม อั้มก็คิดว่าน่าจะไปลองดูสักตั้งนะ ให้โอกาสกับตัวเอง
แค่ชั่วพริบตา อั้มดังข้ามคืน คนไม่รู้จักก็เข้ามาทักทาย เดินไปไหน ไปงานสายแบงก์ สายมาร์เก็ตติ้ง ทุกคนมาเข้ามาทักทาย ชมความสามารถ
อยากจะฝากสมาคมฯให้จัดงานดีๆอย่างนี้อีก เปิดเวทีให้คนมีสามารถได้แสดงออก ไม่จำเป็นต้องจัดประกวดร้องเพลง แต่จัดงานอะไรก็ได้ให้สมาชิกได้แสดงออก เชื่อว่า ทุกคนมีความสามารถ ….. แต่ขาดโอกาสที่จะแสดงออก

สาว ออย-พัชรินทร์ อิ่มพิทักษ์ JF 15 ผู้สื่อข่าวท่องเที่ยว ฐานเศรษฐกิจ (เพลงสุดฤทธิ์สุดเดช)
มีโอกาสจับไมด์ ร้องเพลงแต่ห้อง “คาราโอกะ” ขึ้นเวทีจริงประกวดครั้งแรกในชีวิต ตื่นเต้นมาก จริงๆออยเป็นชอบร้องเพลงอยู่แล้ว แรกเริ่มสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจจัดฝึกอบรมร้องเพลง มีครูแอนมาฝึกสอน รีบ ลงสมัครทันที ไม่ทิ้งโอกาสที่จะฝึกพัฒนาการร้องเพลงของตัวเอง แล้วจังหวะก็นำพอให้ออยเข้ามาในวางการแข่งขันประกวดร้องเพลงโครงการ “JF”
ออยเลือกเพลงสุดฤทธิ์สุดเดช ของใหม่ เพราะชอบ และคิดว่าทุกคนรู้จักเพลงนี้ และร้องตามกันได้ เป็นจังหวะที่สนุก และสามารถสร้างบรรยากาศ “เอ็นเตอร์เทรน” ได้
วันงานเป็นปลื้มและมีกำลังใจมากที่เพื่อนๆพี่ๆ “ฐานเศรษฐกิจ” มาให้กำลังใจ “ออย”โดยเฉพาะ เพราะวันนั้นออฟฟิคฐานเศรษฐกิจมีการสัมมนาที่หัวหินก็ยังขับรถมาเชียร์และให้กำลังใจ
กว่าจะมา “สุดฤทธิ์สุดเดช ” ขนาดนั้น ออยก็ทั้งซ้อมร้องซ้อมเต้นมานานพอสมควร ซ้อมร้องเพลงกับคาราโอเกะ เพื่อนๆที่อาร์เอส มาช่วยแนะนำท่าเต้น แถมยังเป็นสปอนเซอร์ชุดให้ด้วย
หลังจากวันงานแล้ว ดีใจที่ทุกคนมาทักและรู้จัก”ออย” มากขึ้น ทั้งพีอาร์และแหล่งข่าว เข้ามาถามใช้ออย JF15 หรือเปล่า อุ๊ย! เราดังแล้วหรือนี่ จริงๆแล้วก็ตลกตัวเอง เขินและอายมากเลย ไม่รู้ทำอะไรเปิ่นๆไปหรือเปล่า “ทำไปได้”
อบจังเลยอยากจะให้สมาคมฯจัดงานกิจกรรมการประกวด JF อีก ให้เพื่อนๆ ได้แสดงความสามารถ อย่างน้อยได้ร่วมสังสรรค์ มาร่วมสนุกกัน …… ค้นฟ้าคว้าน้ำเหลว

หนุ่ม – โลกวันนี้ (ทศพล กระสายเงิน) JF 9
จากที่ที่ได้ไปประกวดในโครงการ อาคาเดมี ของสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจที่ผ่านมานั้น ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก โดยเริ่มจากการที่ได้มีการไปเรียนร้องเพลงกับ ครูแอน โดยวันนั้นครูแอนบอกว่าร้องเพลงดี ก็ดีใจ เพราะเคยคิดแต่ว่าตัวเอง ร้องเพลง ยังกับ สุนัขออกลูกเลย ซึ่งหลังจากวันนั้นก็ได้ไปร้องคาราโอเกะ ทุกวันเลย สำหรับวันประกวดนั้นตื่นเต้นมาก เพราะว่าไม่เคยร้องเพลงในสถานที่ที่มีคนเยอะขนาดนี้ เพราะว่าที่ผ่านมาจะร้องตามงานขอบคุณสื่อ
เหตุที่เลือกเพลง “ลองซิจ๊ะ” นั้นต้องการที่จะสื่ออะไรบ้างอย่างให้กับทุกๆคนได้ทราบ แต่ถ้าใครไม่ทราบก็อยากที่จะให้ลองเข้ามาเองเลย ว่าเป็นอย่างไร นอกจากนี้เพลงนี้ยังเป็นเพลงที่ชอบโดยส่วนตัวอยู่แล้วเพราะว่าเป็นคนที่ชอบเบิรด์มากๆ
ภายหลังจากที่ได้ประกวดแล้วนั้น ได้มีผู้คนมากกมายที่รู้ จักเราเพิ่มมากขึ้น ทั้งนักข่าวต่างๆ ประชาสัมพันธ์ ของที่ต่างๆ และตอนนี้ก็ได้เดินสายออกงานตามสถานที่ต่างๆ ที่มีผู้ให้ไปร้องให้ฟัง แต่ร้องฟรี (เซ็งเลย) บ้างที่การไปร้องก็ได้ตุ๊กตามา ซึ่งไม่รู้จะเอาไปทำอะไร และคาดว่าในอนาคตนั้น จะสร้างความฝันของตังเองให้เป็นจริง โดยการไปประกวดเวทีใหญ่ๆ เพื่อสร้างอนาคตให้กับตัวเอง
สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทุกๆคนเลย ทั้งเพื่อนๆพี่ๆที่ห้องนักข่าวตลาด พี่ๆที่สมาคมฯ ทุกคน และที่คาดไม่ได้เลย ต้องของคุณคนที่อยู่สมุย ที่เป็นกำลังใจ ทั้งโทรมาหาพาไปร้องคาราโอเกะ และคอยแนะนำต่างๆจนประกวดเสร็จ ปล. อยากให้จัดการประกวดแบบนี้อีก ถ้ามีโอกาสจะไปอีก อิอิอิ