Home สื่อเศรษฐกิจ เมาส์กันสนั่นเมือง

เมาส์กันสนั่นเมือง

by admin
1360 views

***ขอแสดงความยินดีกับ “เอก-ฉัตรชัย ธนเลิศจินดา” โพสต์ทูเดย์ และ “แขก-กานต์พิชชา” ธ.ไทยธนาคาร ที่ได้ลูกชายตัวน้อยน่ารักไว้เชยชมอีกคนเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ***และขอแสดงความยินดีกับ “เจี๊ยบ-วณิชยา แสงทอง” นสพ.ไทยรัฐ ในที่สุดก็ ท้องสำเร็จ สมใจอยาก หลังจากรอคอยมานานแล้ว ขอให้คุณแม่คนใหม่มีสุขภาพแข็งแรงนะจ๊ะ
***ขณะที่คุณแม่มือใหม่อย่าง “เอ๋ –อภิญญา สนหอม” กรุงเทพธุรกิจ ไม่รู้น้ำนมคุณแม่มีดีอะไรจนทำให้ “น้องข้าวปั้น” อ้วนท้วน น่ารักน่าชังเชียว
***ส่วน “หนึ่ง-ดารณา จูฑะศรี” คุณแม่ยังสาวสายแบงก์ แห่งบางกอกโพสต์ เผลอคัดนมในวงสัมภาษณ์เปิดตัวบริษัทใหม่ “อนุตร จาติกวณิช” หนุ่มร่างโยงไม่แพ้พี่ชาย “กรณ์” แห่งพรรคประชาธิปัตย์ ระหว่างกระจิบข่าวกำลังซักไซ้อยู่นมจากเต้าเจ้ากรรมดันผลิตน้ำนมไหลปิ๊ดออกมา เห็นรอยด่าง เป็นดวง ทำเอาแหล่งข่าวหนุ่ม กับนักข่าวน้อยใหญ่เก็บความรู้สึกไม่ไหว ก๊ากกันจนสมาธิแตกกระเจิง แหม.. ก็วันนั้นยังไม่ได้ป่ำปั๊ม หน่มน๊มให้ “น้องภุชงค์” เลยอ่ะ
***ส่วนคุณแม่คนนี้ “ กุ้ง-สร้อยฟ้า โอสุคนทิพย์ ” ไอทีวี กรรมการสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ใจดี มั๊กมาก เห็นความสำคัญของแม่บ้านคนดีที่เลี้ยงลูกสาว “ น้องน้ำฟ้า ” มัดใจให้อยู่นาน ๆ ถึงกับสร้างบ้านให้เลยทีเดียว..แถมยังเปลี่ยนหลังคาจากเดิมมุงสังกะสีเป็นกระเบื้อง เหตุมาจากมีโอกาสไปนั่งในบ้านที่มุงสังกะสีแล้วรู้สึกร้อน แม่บ้านถึงกับน้ำตาซึม..แหม…อย่างนี้ซื้อใจได้อยุ่หมัดเลยจ้า
*** “น้องยุ้ย พัชรินทร์” นักข่าวน้องใหม่จากแนวหน้า เข้ามาอยู่ในห้องนักข่าวตลาดหุ้นใหม่ ๆ พี่ ๆ ในห้องก็เห็นว่าหน้าตาจิ้มลิ้มดี แต่อยู่นานไป ๆ ยุ้ย เริ่มออกอาการเป๋อเหร๋อ ทั้งตกเก้าอี้ ล่าสุดตกรถเมล์ และยังมาเล่าให้ฟังเหมือนเป็นเรื่องธรรมดา แต่พี่ ๆ และเพื่อน ๆ ลงความเห็นว่า อาการของยุ้ยไม่ธรรมดาซะแล้ว
**** “บั้ม-ศรันย์ กิจวศิน” กรุงเทพธุรกิจ ขึ้นชื่อว่าเกรงใจแฟนเป็นที่สุด มักมีเรื่องให้เพื่อนได้เฮอยู่เสมอ อย่างเทศกาลฟุตบอลโลกที่เพิ่งผ่านพ้นไป บั้มได้ขออนุญาตแฟนไปเชียร์บอลให้มันส์สะใจที่ลานเบียร์ แต่ปรากฏว่าหลังจบ 90 นาทียังไม่รู้ผลแพ้ชนะ เมื่อการแข่งขันในสนามมีการต่อเวลาอีก 30 นาที นอกสนามบั้มก็ขอต่อเวลานอกเช่นกัน แต่เหมือนฟ้ากลั่นแกล้งต้องจบด้วยการดวลลูกโทษต่อ ทำเอาบั้มนั่งไม่ติด เดินไปเดินมา เหงื่อตก หน้าซีด ก่อนจะควักโทรศัพท์ด้วยมือสั่น โทรศัพท์ไปต่อเวลาอีกนีดส์หนึ่ง และกลั้นหายใจรอผลยิ่งกว่าลุ้นลูกโทษ และค่อยๆ ผ่อนลมหายใจ ทำตัวอยู่ในโอวาทอย่างนี้ อนาคตรุ่งเรือง
**ใจบุญจิงจิ๊ง “มาม่า-ฐิตารีย์ ลิขิตธนธรรม” อะอะ วันนี้สาว(ประชิดเลข3) เค้าเปลี่ยนชื่อแล้วนะเพื่อนพ้องน้องพี่สายแบงก์ แล้วถ้าเห็นทรงผมใหม่ไล้ต้นคอขัดผิวขาวเปล่งไม่ต้องต๊กกะใจ วันนี้มาม่ายังใจบุญเหมือนเดิม สู้อุตส่าห์บริจาคผมที่ตัด ส่งข้ามฟ้าไปแดนพญาอินทรีย์โน่นนน เพื่อทำวิกผมให้กับเด็กน้อยที่เป็นโรคมะเร็งแล้วผมร่วง งานนี้ใครรู้ตัวผมสวย ใจสวย มาม่าแนะนำเข้า www.lockslove.com เผื่อจะสมบูรณ์พูนสุขเหมือนสาวกรุงเทพธุรกิจคนนี้กะเค้าบ้าง
**สำหรับขาแชต เอ็มเอสเอ็น สายแบงก์ ช่วงนี้ถ้าใคร add เห็นชื่อน่ารัก น่ารักแกมประชดชีวิต ไม่ต้องสงกะสัย หลังจากโฆษณาสสส. ออนแอร์ “จน…เครียด…กินเหล้า” กระแสตอบรับถล่มทลาย ได้ทีสาวน้อยนางหนึ่งเปลี่ยนชื่อเอ็มเป็น “อ้วน…เครียด…กินข้าว” ซะงั้น งานนี้ไม่ใครก็ใครที่ออนไลน์ต้องขำก๊ากกก.. ทุกราย ไม่ต้องทายเธอคือสาวร่างเพรียว(ในอนาคต) “เต้ย- จิตติมา ชวลิตนิมิตกุล” แห่งค่ายโพสต์ทูเดย์นั่นเอง
***คราวที่ปตท.พาไปดูงานก๊าชธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี) และอุตสาหกรรมปิโตรเคมีของเกาหลี นอกจากนักข่าวจะได้ความรู้กลับมาด้วยไปไม่เสียเที่ยวยังพาไปทำกิมจิและแต่งชุดฮันบก แต่ที่ทำทั้งกิมจิกเก่งและใส่ชุดฮันบกสวยกลับเป็น “น้องแขก-วารินทร์ ติโน” มติชน และ “จุ๋ม สุธินี วางงาน” โลกวันนี้ ไม่น่าเชื่อว่าสาวเมืองกาจน์ กับสาวร้อยเอ็ดจะแต่งชุดฮันบกขึ้นขนาดนี้…ใครสนใจสูตรกิมจิให้มาขอจากสองสาวได้
****ส่วน “พี่น้อง-สมหญิง มานะจิตต์” พีอาร์ ปตท. ยกให้เป็นนักช้อปของทิปเพราะบัสลงจอดที่ไหนพี่น้องเป็นต้องได้ของติดไม้ติดมือทุ๊กครั้งไป….จนทำให้น้องๆนักข่าวถึงกับพนันกันตอนเครื่องแวะพักที่ไทเปแค่ 1 ชม. ว่าพี่น้องจะได้ของหรือเปล่า…ปรากฏว่าพี่น้องเป็นนักช้อปสมชื่อ
***ดวลแบตมินตั้น ระหว่างนักข่าวกระทรวงอุตสาหกรรม-พลังงาน ที่สนามแบตฯ กฟผ.บางกรวย มีกรรมการกิตติมศักดิ์โดยผู้บริหารกฟผ.นั่งนับคะแนนให้ จะเป็นเพราะว่าตื่นสนามใหม่หรือว่าเกร็งกรรมการก็ไม่ทราบทำให้สกอร์คะแนนไม่ขึ้นทั้งสองทีม…กว่าจะจบเกมส์ ทำเอากรรมการหาวไปนับไป…เลยทำให้ไม่เร้าใจ..หวังว่ามีการแข่งขันคราวหน้ากรรมการคงไม่ปล่อยให้กรรมการนั่งหาวนะคะ
***เก็บตกจากวันเปิดสนามบินสุวรรณภูมิ ถึงแม้จะทุลักทุเลไปบ้างในวันเปิด ท้ายที่สุดก็เรียบร้อยโรงเรียนท่าอากาศยานไทย แต่ทำให้น้ำหนักผู้บริหารลดไปหลายกิโล โดยเฉพาะ “คุณโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ” กรรมการผู้จัดการใหญ่ และ “คุณสมชัย สวัสดิผล” ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพราะวิ่งแก้ไขปัญหาตลอดเวลาตั้งแต่เรื่องห้องน้ำ ที่พัก ยันกระเป๋าผู้โดยสาร
*** ส่วนนักข่าวทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่มีสปีริต ไม่น้อยหน้ากัน นำโดย “พี่กู๋-เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ประชาชาติฯ อดีตนายกสมาคมฯ “โบ้-อนุชา สุขสมโภชน์” มติชน “สมพิศ ศรีนาค” ไทยรัฐ คนนี้ยืมตัวจากกระทรวงเกษตรมาช่วย กำหนดเครื่องไฟล์ทแรกมาถึงตี 3 แต่กลุ่มนี้ไม่ยอมนอนเกาะติดสถานการณ์ อยู่จนถึง 6 โมงเช้า ทำเอาวันรุ่งขึ้นเบลอกันไปตามๆ กัน ควรให้โล่ความอดทนซะแล้ว
*** มาถึงวีรกรรมของ ” แต้ว-ชีวารัตน์ กิจนภาธนพงศ์” โพสต์ทูเดย์ รีบออกไปสัมภาษณ์แต่เช้า กระโดดขึ้นรถตู้ทางด่วนรังสิต -อนุสาวรีย์ เกิดลืมกระเป๋าตังค์ นั่งรถก็ใจตุ้มๆ ต่อมๆ ไม่มีเงินให้ค่ารถ บังเอิญรถยางแตกบนทางด่วน ไม่จ่ายเงินค่ารถ ยืนรออยู่บนทางด่วน พอรถเมล์ปอ. 504
มาโบกขึ้นเพื่อรีบไปสัมภาษณ์ให้ทัน พอขึ้นรถเมล์ได้ก็เลยจำเป็นต้องรีบเดินไปข้างหลัง… บังเอิญ ใส่เสื้อสีเหลืองมา ก็รีบแทรกตัวไปยืนข้างหลัง กระเป๋าก็คงงง เพราะผู้โดยสารเกือบทั้งคันรถใส่เสื้อเหลืองทั้งคัน ก็เลยรอดไม่ต้องจ่ายเงินค่ารถ…ว้าแต่รู้สึกผิดน่าดู
***ส่วน “จุ๋ม –สุทธินี วางงาน” นักข่าวอุตสาหกรรม โลกวันนี้ เกือบจะดำเป็นตอตะโกไปแล้ว เหตุเกิดจากค่ำคืนหนึ่ง ไฟไหม้คอนโดคฤหาสน์ที่จุ๋มอาศัยอยู่ ต้นเหตุพระเพลิงอยู่ที่ชั้น 4 ส่วนห้องเธออยู่ชั้น 2 ก็เกรงว่าไฟจะลามมาถึง จึงรีบโทรศัพท์ไปแจ้งเหตุไฟไหม้ โทรเป็นสิบกว่าหนไม่มีคนรับสาย เลยตัดสินใจโทรไป 191 โทรไปหลายครั้งก็ยังไม่มีคนรับสายอีก พอรับแจ้งแล้วกว่าตำรวจ 191 พึ่งจะมาถึง แถมยังไม่มีอุปกรณ์ดับเพลิงมาด้วยเลย และชาวบ้านแถบนั้นก็ช่วยกันดับไฟหมดเรียบร้อยแล้ว งานนี้จุ๋มถึงกับควันออกหูแทน จึงขอฝากเตือนเพื่อนๆ ว่าถ้าเกิดเหตุอะไรก็ทำใจได้เลย และไม่แปลกใจเล๊ย ที่มีข่าวเด็กสาวถูกผู้ชายรุมข่มขืน 10 คน ก่อนที่ตำรวจมาถึงทุ๊กราย
*** เก็บตกงานบรรยากาศงาน “แต่งตัวตามสไตล์คุณ ” ซึ่งอาจารย์แดง ตักศิลา เจ้าของโรงเรียนดีไซน์เนอร์จัดคอร์สพิเศษสำหรับ กองบก. Biz-Week งานนี้ “นิ่งหน่อง-วลัยพร ทิพยศุภลักษณ์” ผู้ช่วยบก. มีดีกรีนักเรียนนอกจบโทมาหมาดๆ ใส่เสื้อ กางเกงยีน ลงไปต้อนรับ ทำให้อาจารย์แดง แอบนึกในใจว่าส่ง หัวหน้าเมด (แม่บ้าน) มาต้อนรับ งานนี้ “นิ่งหน่อง” ก็เลยเป็นตัวอย่างที่จะต้องปรับแปลงโฉมใหม่ โดยสิ่งแรกที่อ.แดงแนะนำ ให้ไปทำหน้าใหม่ อย่าให้หน้ามัน พร้อมกัดสีผมให้อ่อนลง จะได้ดูไม่แก่ ลองดูสักพักอาจจะเห็นนิ่งหน่องรูปลักษณ์ใหม่ เนี๊ยบปิ้ง สมชื่อ นิ่งหน่อง ก็ได้น๊า
***ขอปิดท้ายด้วย “ป้าหญิง-พิมพ์เนตร เทียนยี่” ฐานเศรษฐกิจ เกือบเป็นนักวิจัยคนใหม่แห่งวงการไอทีไปซะแล้ว เพราะมีอยู่วันหนึ่งป้ากลับเข้าบ้าน พอจะใช้โทรศัพท์ก็ค้นหาตามปกติ โทรเข้าเครื่องก็ไม่มีผู้รับสาย วันรุ่งขึ้นน้องชายเปิดตู้เย็นถึงกับขำกร๊ากก…โอ้ละหนอ…ป้าหญิงเอาโทรศัพท์ไปแช่ในตู้เย็นซะนี่…ใครจะลอกเลียนแบบไม่สงวนลิขสิทธิ์นะคะ
***ท้ายนี้ “แซงแซว” ขอฝากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ สมาชิกช่วยเร่งมือปั่นบทความเชิงวิเคราะห์เข้าประกวดให้เร็วขึ้นนิดหนึ่ง เอ.หรือว่าจะไปแซงกันตรงทางโค้งสุดท้าย 31 ตุลาคมนี้น๊า ..และหากมีอะไรจะเล่าสู่กันฟังที่หลุดหูหลุดตา “แซงแซว” ก็ขอให้ส่งมาได้ที่เมล์ econmass1@yahoo.com ได้เลย “แชงแซว” ยินดีรับพิจารณาทุกข้อความ