Home สื่อเศรษฐกิจ เมาท์กัน สนั่นเมือง

เมาท์กัน สนั่นเมือง

by admin
1076 views

โดย แซงแซว

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ คุณแม่พี่เป้า ทับทิม สิงหเศณี ผอ.ประชาสัมพันธ์ ไทยธนาคาร…และขอขอบคุณทุกคำตอบในแบบสอบถามของเพื่อนสมาชิก ที่อยากให้สมาคมเรา มอบสิ่งดีๆ ให้ โดยเฉพาะคนโสด ที่อยากได้สวัสดิการเพิ่มเติม…รับไว้พิจารณาทุกข้อเสนอแนะจ้า…

Laughing กบ “โสภี ฉวีวรรณ” ผอ.ประชาสัมพันธ์ ค่ายเมืองไทยประกันภัย วันดีคืนดีลุกขึ้นมา FITNESS หวังลดไขมันส่วนเกิน แถมยังได้เทรนเนอร์หนุ่มช่วยฟิตร่างกายให้แข็งแรงปึ๋งปั๋ง…
Laughing โอ๋แม่เจ้า…สาวติ๋ว ทีวี.7 ประจำกระทรวงการคลัง ไม่รู้อะไรดลใจ สวยวันสวยคืน…แก้มแดงไปทำงานทุกวัน ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ใครรู้ไขความลับที่ซ่อนอยู่ในใจที…..
Laughing ได้ข่าว ป๋าอ้อ ค่ายประชาชาติ ขยันขันแข็ง เข้าอบรมเป็นนักเรียนดีเด่นซ้า แหมมม… เห็นแล้วปลื้ม เมายังไงก็ยังไหวเนอะ…
Laughingควันหลง… งานประชุมใหญ่สามัญประจำปีสมาคมเรา…ซุ้มที่ฮิตติดอันดับท็อปเทน หนีไม่พ้น “หมอดู” จองคิวกันยาวเหยียด เพราะเสียงรำลือแม่นสุดๆ เอาน้า…ปีหน้าจัดให้ใหม่ รับรองแม่นไม่แพ้กัน…เห็นแล้วเป็นปลื้ม ประชาสัมพันธ์จากค่ายต่างๆ มาช่วยอำนวยความสะดวกเพื่อนสมาชิกหน้างานกันตรึม แต่ที่คว้าช็อตเด็ดไปได้เป็น “สาวแขก ไทยธนาคาร” อาศัยช่วงชุลมุนหยิบดอกไม้ใครไม่รู้มาแสดงความยินดีกับนายกสมาคมคนใหม่ ได้ทันเวลา…ไวจริงๆ …
Laughing “น้าเข้” สุวัฒน์ สุขสัมฤทธิ์ บก.อาวุโส สยามธุรกิจ หลังหันมาขับ Mercedes Benz รุ่น E220 (ปี 1995 โน่นน..) ก็เลยโชว์เหยียบ 180 ก.ม./ช.ม. ไปงานมหกรรมประกันภัยครั้งที่ 4 จ.บุรีรัมย์ ที่จัดโดยนิตยสาร “ไทยแลนด์ อินชัวรันส์” ผลคือว่าตัว “ปั๊มน้ำ” พัง ต้องใช้เวลาหาอู่อยู่นาน (เพราะแถวนั้นซ่อมแต่อีแต๋น..!) หลังซ่อมเสร็จขากลับจึงต้องขับแบบ “หารสอง” เหลือ 90 ก.ม./ช.ม. แบบนี้เขาเรียกซิ่งจนหายซ่า…
Laughing ข่าวลือหนาหู “นุ้ย-ดุลย ปวีณ” Bizweek จู่ๆ ถูกหนุ่มภูฏานที่เคยติดต่อกันมานานกว่า 7 ปี ขอแต่งงาน!!!!… นามสุกุลเดียวกับเจ้าชายจิกมีเสียด้วยสิ
Laughing “จุ๋ม-สุธินี” นักข่าวกระทรวงอุตสาหกรรม (โลกวันนี้) ไม่ธรรมดา พ่อยกรถเก๋งมาให้ใช้ในเมืองกรุงเทพฯเพราะเป็นห่วงลูกสาวว่ากลับบ้านดึกๆ จะไม่ปลอดภัย (กับชาวบ้าน)
Laughing ต้องยกตำแหน่งลูกกตัญญูให้ “แอน-เนตรนภางค์” (เดลินิวส์) วิ่งหาซีดี “ซอดองโย” ส่งไปให้พ่อที่ต่างจังหวัดเป็นของขวัญวันเกิด
Laughing คนรักสัตว์ตัวจริง โดยเฉพาะมะหมา หรือแมว 4 ขา “พี่อ้อ-อัชณา จิณณวาโส” หัวหน้าข่าวโต๊ะการเงิน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ เห็นหมาเจ็บอยู่ข้างทางเป็นต้องจัดการพาไปหาหมอ ล่าสุดก็เจอกับ “แมว” ชะตาขาดโดนรถชนเลือดโชกอยู่ข้างถนน ด้วยความสงสารแต่กลัวรถเลอะเลยจ้างมอไซค์วินแถวนั้นช่วยพาไปส่งโรงหมอ
Laughing แต่เรื่องยังไม่จบเพราะไปถึงมือหมอช้าเกินไปทำให้ “พี่อ้อ” ต้องรับภาระหาวิธีจัดการกับซากแมวอีก งานนี้พี่อ้อเลยต้องจ้างคนเก็บขยะที่ผ่านมาให้เอาเจ้าแมวน้อยไปฝังด้วยราคา 100 บาท พร้อมกับให้สัญญาและสาบานว่าจะต้องเอาไปฝังจริงๆ ห้ามโยนทิ้งเด็ดขาด !!
Laughing หลังจากไปร่วมเป็นวิทยากรอบรมเรื่อง “งบการเงิน” ให้สมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจที่อัมพวา เมื่อต้นปีที่ผ่านมา สงสัยจะติดใจบรรยากาศ วันหยุดสงกรานต์ที่ผ่านมา “พี่เก๊-ประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์” เลยพาครอบครัวหลบร้อนไปพักผ่อนที่อัมพวาอีกรอบ
Laughing สงสัยมีอะไรดีๆ ช่วงนี้เห็นสาวๆ ประชาชาติธุรกิจ หลายคนปรับลุคดูสวยใส แถมเข้าคอร์สลดน้ำหนักจนผอมเพรียว ไม่เชื่อลองถาม “น้องส้ม-อุบลรัตน์ ไกรสัย” และ “น้องโอ๋-วิชุดา ก้องกีรติ”แห่งโต๊ะตลาดได้เลย
Laughing นี่ก็ต้องแสดงความยินดีกับ “พี่กั้ง-จรัญ ยั่งยืน” หัวหน้าข่าวของประชาชาติธุรกิจ ที่มีผลงานพ็อกเก็ตบุ๊กเรื่อง “พญาอินทรี” ที่ได้รับรางวัลดีเด่นประเภทรวมเรื่องสั้นในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ผ่านมา
Laughing เจ้าบุญทุ่มต้องยกให้ “พี่แหว๋ว-โพสต์ทูเดย์” ลงทุนควักกระเป๋าตัวเองกว่า 5 หมื่นบาท ตะลุยแดนภารต ร่วมงานโยคะโลก นอกจากนี้ “พี่แหวว” ยังสร้างวีรกรรมฮา หลังเดินตระเวนรอบเมืองและทำกิจกรรมต่างๆ ก็เหนื่อย ขึ้นไปนอนบนห้อง ไม่ลงมากินข้าวเย็น เพื่อนๆ ก็ด้วยความเป็นห่วงให้บ๋อยเอาอาหารไปส่ง บ๋อยไปเคาะประตู คุณเธอก็งัวเงียออกมาเห็นบ๋อยพูด “ฟู้ด (Food)” แต่เธอกลับเข้าใจว่าบ๋อยมาถามว่าจะนวดเท้าไหม ก็รีบตอบว่า “โนๆ (ไม่ๆ )” แล้วรีบปิดประตูไม่สนใจ แต่ตอนเช้าเธอกลับลงมาบ่นกับเพื่อนว่าไม่มีใครเก็บอาหารให้กินเลย ก็เลยทำให้ได้เรื่องฮากันทั้งโต๊ะ
Laughing แล้วคุณเธอยังไปสร้างวีรกรรม เดินตัดหน้ารถมอไซค์ช็อปเปอร์คันใหญ่มากทำให้รถต้องเสียหลักล้มลง คนร้องกรี๊ด ตะลึง และรุมดูเหตุการณ์ แต่คุณพี่แหว๋ว เธอยังไม่รู้ตัว ตัวเองเดินตัดหน้ารถพ่อหนุ่มแขกเดินไปหน้าตาเฉย
Laughingแต่ก็ได้ยินเสียงตะโกนว่า “เดอะ เกิร์ล” ถ้าจะแปลให้สุภาพก็เรียก “ไอ้เด็กนี่” ถ้าจะแปลอีกอย่างก็ว่า “E-เด็กเวน”
Laughing เป็นดาราหน้ากล้องตั้งแต่เด็ก ต้องยกให้ น้องเก้า ลูกชายหัวแหวนของ “ต่อ-วราพงษ์” โพสต์ทูเดย์ ที่ได้เพื่อนของแม่เห่อหลานชาย จะต้องมาถ่ายรูปอัพเดตการเจริญเติบโตของน้องเก้าทุกวันที่ 19 ของเดือนป่านนี้สงสัยมีอัลบั้มรูปเต็มบ้านแล้วมั้ง
Laughing ใครๆ ที่ดัดฟันจะผอมทั้งนั้น แต่ต้องยกเว้น “อัญ-พนิตศรณ์” โพสต์ทูเดย์ ที่อวบขึ้นทุกวันๆ ทำอย่างไงได้ คนกำลังเอ็นจอย…นี่นา
Laughing เพื่อนๆ นักข่าวสายแบงก์ แต่ละคนมีประวัติเคยลาพักร้อนไปปฏิบัติธรรมกันบ้างแล้ว ยกเว้น “เต้ย-จิตติมา” โพสต์ทูเดย์ สาเหตุที่ไม่ไปปฏิบัติธรรมไม่ใช่อะไรหรอก ติดอยู่ไม่สามารถรักษาศีลได้อยู่ข้อเดียวคืออดอาหารมื้อเย็นไม่ได้นี่ล่ะ เรื่องใหญ่…
Laughing มีคนเขาเม้าท์กันว่า นักข่าวสาวๆ สายหุ้นแต่งตัวอินเทรนด์ที่สุด ซึ่งปีนี้เทรนด์ผมทรงบ็อบมาแรงมีรึที่สาวสายหุ้นจะพลาดก็เดินเรียงหน้ากระดานตัดทรงบ็อบกันทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น “เอิน-ปิยะณัฐ” (อีไฟแนนซ์), “กุ๊ก- นลินา” (ประชาชาติ)
Laughing แม้แต่นักข่าวสาวที่เหลือน้อยลงทุกวัน “เอ๋-อภิญญา” (กรุงเทพธุรกิจ),”อ้อ-ศรัญญา” (รอยเตอร์) ก็ลงทุนไปตัดหัวใหม่ เฮ้ยไม่ใช่ ตัดผมทรงใหม่ เกาะกระแสทรงผมบ็อบด้วยเหมือนกัน แต่ออกมาเหมือนเป็น บ็อบเทราดกระจัดกระจายนะ
Laughing เดี๋ยวนี้ “ตั๊ม-นิติ” (ฐานเศรษฐกิจ) นับวันอวบอ้วนขึ้น หวังจะเทียบรุ่นพี่ “อ๋า-วิรัช” (รอยเตอร์)
Laughingเรื่องสาวๆสายหุ้นยังไม่จบ เทศกาลสงกรานต์ “จอย- ฐิตินารถ” (ทันหุ้น), “ยุ้ย-พัชรินทร์” ( แนวหน้า ), “หนู-โสภาวดี” (สยามรัฐ) ตบท้ายด้วย “เชอร์รี่-ศิริวรรณ” (อดีตนักข่าวโพสต์ทูเดย์ และ “แสบ-เฉลิมชัย” (Bizweek) ไปเที่ยวแถวถนนข้าวสาร ตั้งใจจะให้ฝรั่งสาดน้ำ รวมเป็นแก๊งสนองนโยบายกระทรวงวัฒนธรรม “ใส่เสื้อคอกระเช้า” ไปเที่ยว แบบไม่เกรงใจคุณยายกันเลย
Laughing “น้องน้ำฟ้า” ลูกสาว “กุ้ง-สร้อยฟ้า” (ทีไอทีวี) สวยไม่แพ้คุณแม่ ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ “ผ้าอ้อมเด็ก มามี่โพโก” ส่วนคุณแม่ สร้อยฟ้า ก็ยังได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แหม ! ช่วยกันทำมาหากินดีจริง ต่อไปจะดังใหญ่ทั้งแม่และลูกสาว
Laughing ฝากแจ้งข่าวเพื่อนฝูงตอนนี้ “โจ-ชาคร” (การเงินการธนาคาร) ผ่าตัดเนื้องอกจำนวน 7 เซนติเมตรในสมองออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้สมองก็เลยโล่งขึ้น
Laughing หลายคนคงจะรู้จัก “น้องแพท” ลูกชาย “เอก-ฉัตรชัย” (โพสต์ทูเดย์) ทำให้ ป๊าชื่นใจ เมื่อนั่งรถไปกับคุณแม่ แขก-พีอาร์แบงก์ไทยŽ เปิดเพลงวัยรุ่น เสียงดัง เจ้าแพทรีบบอกแม่ว่า “คุณแม่ครับ เพลงนี้ป๊าไม่ให้ฟังเป็นเพลงผู้ใหญ่” แม่แขกก็ยังเฉย ทำหูทวนลม เจ้าแพทก็เลยเอามืออุดหูทั้งสองข้าง และบอกว่า “โอ๊ยๆ คุณแม่แพทปวดหู” เท่านั้นล่ะแม่แขกถึงปิดเพลงได้ ให้มันรู้ซะมั่งว่าเชื้อพ่อมันแรง
Laughing ปีนี้ “แต้ว-ชีวรัตน์” (โพสต์ทูเดย์) เริ่มรู้สึกว่าอายุจะมากขึ้น เมื่อเพื่อนมาคะยั้นคะยอให้ตั้งชื่อลูกชายที่เพิ่งคลอด ทำให้ต้องเดือดร้อนค้นตำราตั้งชื่อเด็ก เพื่อนๆ ที่ออฟฟิศรวมทั้ง “เอก-ฉัตรชัย” (โพสต์ทูเดย์) ก็เลยขนตำราเล่มหนา มาให้ตั้งชื่อ เป็นต้นเหตุเริ่มคิดว่าตัวเองเริ่มอายุมากขึ้น เพราะเพื่อนๆ ถามว่าทำไมเพื่อนเธอไม่ให้พระตั้งให้หรือให้ปู่ย่า ตายายเขาตั้งให้ ทำไมให้เธอตั้งให้ ท้ายสุดก็เลยได้คำตอบว่า สงสัยเธอแก่แล้วมั้งเพื่อนเลยให้ตั้งชื่อลูก
Cry ขอแสดงความเสียใจกับ “อ๋อ- นัทธิณี” (เดลินิวส์ ที่สูญเสียคุณแม่เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2550 และอ๋อได้ฝากขอบคุณเพื่อนๆ สื่อมวลชน พี.อาร์. ธนาคารพาณิชย์ และพี.อาร์.บริษัทต่างๆ ที่ส่งพวงหรีด และไปร่วมงาน…