Home สื่อเศรษฐกิจ เมาท์กันสนั่นเมือง

เมาท์กันสนั่นเมือง

by admin
1434 views

โดย แซงแซว

***รู้จักหน้าตากันไปแล้วสำหรับคณะกรรมการบริหารสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ มีทั้งคนใหม่และกรรมการคนเดิมผนึกพลังสานงานสมาคมต่อจากชุดที่ผ่านมา โดยมีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งนำโดยนายกคนเดิม คือ วิมล ตัน จากมติชน เป็นนายก ตามด้วยสุกฤษฎิ์ ขวัญสกุล จากช่อง 7 เป็นอุปนายก 1, สินธุ์ชัย ภมรพล กรุงเทพธุรกิจ อุปนายก 2, บุศรินทร์ ตรีระพงศ์พิชิต บางกอกโพสต์ เลขาธิการ, ชีวรัตน์ กิจนภาธนพงศ์ โพสต์ ทูเดย์ เหรัญญิก, สุดใจ ชาญชาตรีรัตน์ ประชาชาติ นายทะเบียน, สายจิตร ภักดี กรมประชาสัมพันธ์ ปฏิคม, สร้อยฟ้า โอสุคนธ์ทิพย์ ทีไอทีวี ประชาสัมพันธ์, อนันตเดช พงษ์พันธ์ แนวหน้า, ธนะชัย ณ นคร ข่าวหุ้นธุรกิจ, และนิธิดา อัศวนิพนธ์ เดอะ เนชั่น เป็นกรรมการวิชาการ

***เริ่มต้นด้วยขอแสดงความยินดีย้อนหลังกับ “เจี๊ยบ-วณิชยา แสงทอง” ไทยรัฐ ที่ได้ลูกสาว “น้องจีน-เปมิกา” ไว้เชยชมสมใจ
***และตามด้วย “โอ๋-วรรณพฤกษ์ รังสิโสภิณ” ได้ทายาทเป็นลูกชาย “น้องปอนด์-ปนธร” ตอนนี้คุณแม่คนขยันตามประสานักข่าวกลับมาทำงานตามปกติแล้ว
***หลังจากรับน้องหมา ที่พลัดหลงมาแถวบ้าน จนเจ้าตัวฟูมฟักอย่างดี เกินหน้าเกินตาคน ด้วยความแสนรู้ของเจ้าตูบที่ชื่อว่า “โอโม่” เพราะสีขาวทั้งตัว หน้าตาสุดกวน ล่าสุด “ติ๊ก-จตุพร เอี่ยมสอาด” แห่งค่ายสีบานเย็น ถึงกับลงทุนซื้อทัวร์ เส้นทางเจ้าตูบ ของ ททท. พาเจ้าโอโม่ไปเที่ยวเพชรบุรี 2 วัน ทำเอาเจ้าโบ้ กับเจ้าบราวน์ กลายเป็นตูบตกกระป๋องอัตโนมัติ
***สำหรับควันหลงจากคอนเสิร์ต “บอย โกสิยพงศ์” ที่เขาใหญ่ “ม่อน-ณัฐกานต์ บุญสอน” ไปสร้างวีรกรรม ทำเอาเพื่อนฝูงแตกตื่นตกใจ เพราะหน้าคุณเธอไถลไปกับลูกรัง จนหน้าตาหวิดเสียโฉม ส่วนสาเหตุเป็นเพราะเพื่อนไม่ยอมดูแล
*** “กุ้ง-ชนิญญา” กรุงเทพธุรกิจ รีบบึ่งรถไปส่งพ่อแม่ที่ระยอง เสร็จ วันรุ่งขึ้นรีบกลับมากรุงเทพฯ เพื่อฟังแจ๊ส ที่สนามเสือป่า ต่อ ซึ่งกลายเป็นแหล่งพบปะเพื่อน ๆ โดยปริยาย เพราะคอแจ๊สเดินให้ควั่ก ครั้นวันไปดูคอนเสิร์ตสุนทราภรณ์ เจ้าตัวนุ่งยีนขาสั้น เปรียบเทียบกับแฟนคลับคนอื่นๆ ชัด ขณะที่ “ติ๊ก” เดลินิวส์ ที่เกี่ยวก้อยกัน 2 คนไปชมงานพืชสวนโลกที่เชียงใหม่มามาด ๆ ปลื้มกับวงนี้มาตั้งแต่เด็ก ทำเอาไม่ยอมกลับ จนดนตรีหยุดถึงยอมกลับ (รู้หมดเลยว่าวัยไหน)
***เช่นเดียวกับทีมเศรษฐกิจไทยรัฐ และเดลินิวส์ ที่ไปรวมตัวนอนฟังแจ๊ส แบบไม่กลัวน้ำค้าง
*** “จีจี้-จิตวดี” เดลินิวส์ อีกคนที่ตั้งใจชวน “น้องลี่-จารุพันธ์” ไปซื้อกล้องถ่ายรูป อยากเป็นมืออาชีพ เหมือนน้อง ก็ต้องอาศัยถามสเปคบ้างเป็นธรรมดา ปรากฏว่าซื้ออุปกรณ์ครบ(ยิ่งกว่ามืออาชีพ) หมดไปหลายตังค์ พอไปถ่ายรูปเพื่อน ๆ แต่ไม่สวย เจ้าตัวต้องรีบบอกว่า มีตังค์แต่ไม่มีสมองนะเข้าใจไหม
*** สำหรับ “เจ” คู่หู “ม่อน-ณัฐกานต์” อดีตนักข่าวสายการเงิน หายเงียบไปจากวงการอยู่อเมริกาหลายปี ตอนนี้ไปทำธุรกิจร้านอาหารไทยที่ชิคาโก้ ใครไปแถวนั้นแวะเวียนไปชิมฝีมือกัน
***คอนเสิร์ตนายเรน กำลังจะกลับมาเปิดอีกครั้ง คนที่ยอมควักกระเป๋าอีกไม่ต้องบอกก็คงรู้ว่าเป็นใคร “น้องอ้อย” มติชน กับ “ลำยอง” เดลินิวส์ ที่จ่ายไปคนละ 5 พันบาท เค้าเรียกแฟนพันธุ์แท้
*** ทริปควันหลงจากเกาะมาเก๊า ที่ธนาคารออมสินนำไปชมกิจการการพนัน เมื่อหลายวันก่อน “พี่หวี-ฉวีวรรณ” บก.ใหญ่ แห่งโมเดิร์น ไนน์ นาน ๆ จะออกจากถ้ำสักที เลยมีเรื่องให้เม้าท์ประเดิม โดยก่อนเที่ยงวันเดินทางกลับเมืองไทย ทางคณะปล่อยให้พักผ่อนฟรีตามสะดวก ปรากฏว่า พี่หวีเดินหายเข้าไปบ่อน whyy ซึ่งอยู่ใกล้โรงแรมที่พัก เนื่องจากได้รับคำแนะนำจากไกด์ ว่า ถ้านำพาสปอร์ต เข้าไปเล่นจะได้ทำบัตรฟรี พร้อมสลักชื่อบนการ์ด เป็นที่ระลึก แหม! ไม่เสียชื่อ เพราะได้การ์ดพร้อมชื่อหราแล้ว ยังอุตส่าห์ได้เงินติดกระเป๋ากลับมาอีก 216 เหรียญฮ่องกง
*** ส่วน “ทิพย์-ปรัชญ์อร” แห่งค่ายมติชน ที่หายไปในย่านจูไห่ พักใหญ่ พอกลับมา เธอก็ได้ไม้แบดมินตัน 3 อัน ก็แหมตอนนี้ทุกลมหายใจเข้าออกเป็นเทนนิส แว่วมาว่าเตรียมเทิร์นโปร สมราคาที่ว่าไปที่ไหนเธอจะมีเป้าหมายชัดเจน และขึ้นชื่อว่าเลือกซื้อของที่แปลกแหวกแนว แถมมีคุณภาพ ราคาถูกอีกด้วย สมแล้วเป็นนักข่าวสายเศรษฐกิจ
*** ขณะที่ “น้องวี” แห่งผู้จัดการรายสัปดาห์ ที่ชาวคณะตั้งชื่อให้ใหม่ว่าเป็น น้องวีรกรรม นอกจากนี้ยังขนเสื้อผ้า(แนวเกาหลี) ที่ซื้อจากเมืองไทย แต่ไม่กล้าใส่ ด้วยเกรงว่าคนจะหาว่าบ้า เอานะถึงจะบ้าก็ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนก็ทำไปเถอะ
*** ส่วน “บุ๋ม-มาริสา” แห่งเดิลินิวส์ สมกับทำข่าวหวย ๆ มาตลอดจนใครก็ยกให้เป็นเจ้าแม่ และไม่พลาดทริปนี้ด้วย เพราะประเทศนี้มีบ่อนบิ๊กเบิ้มถึง 24 บ่อนที่อยู่ในโรงแรม ไม่นับบ่อนเล็กบ่อนน้อยกระจัดกระจายร่วมร้อยแห่ง งานนี้เลยได้แต่เดินสำรวจ ไม่ได้พิสูจน์ฝีมือ
*** กลับมาที่ “ปุ้ม-กนกวรรณ” แห่ง โพสต์ทูเดย์ ที่ศึกษาประเทศเวียดนามจนคิดว่าโอเค แล้วตัดสินใจลาพักร้อนไปเที่ยวฮานอยกับเพื่อน ๆ งานนี้ ปุ้ม บอกว่าลงทุน 3 พันบาทเฉพาะค่าเครื่องบิน ส่วนอื่น ๆไปหาข้างหน้า ปรากฏว่า ถูกคนเวียดนามหลอก ทำเอาต้องโกยแน่บ ผลลัพท์ต้องเสียค่าใช้จ่ายไปหมื่นกว่า ๆ แต่กลับมาเล่าประสบการณ์ถูกหลอกให้กับผู้จะเดินทางไปเที่ยวแบบแบ็คแพ็คว่าถึงจะเตรียมข้อมูลมาดี อย่างไรไม่พอ ยังต้องเตรียมใจอีกด้วย ตบท้ายเธอบอกว่าประทับใจที่สุดคือ กาแฟ เนื่องจากพูดภาษาเดียวกับไทยเด๊ะ
*** สาวร่างเล็กเผ็ดจี๊ดจ๊าด “พนารัตน์” แห่งไทยรัฐ รวบรวมประสบการณ์ต่าง ๆ จรดปากกาเขียนเรื่องการขึ้นคานให้มีความสุข เพื่อนๆ โสดๆ เตรียมขึ้นคาน อ่ะ คิดว่าตั้งใจขึ้นคานหาซื้อมาอ่านเป็นแนวทางได้จ้า
*** เก็บมาเล่าว่าเมื่อครั้งน้ำท่วมหนักที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา “แอน-เนตรนภางค์” ค่ายสีบานเย็น เรียกรถแท็กซี่ให้ไปส่งที่เสนา แต่ได้รับคำตอบจากคนขับว่า เสนาอยุธยานะไม่ไปนะ เพราะน้ำท่วม แถมต่อท้ายอีกว่า ถ้ารู้ว่าน้ำท่วมขนาดนี้จะสูบน้ำออกจากโลกไปไว้ที่ดวงจันทร์ซะ …เจอมุกนี้เข้าไปแอนถึงกับอึ้งไปเหมือนกัน ตอนนี้เธอเก็บกดอยากเขียนหนังสือแฉเรื่องแท็กซี่เพียว ๆ
*** ส่วน “แหม่ม-ฉัตรฤดี” แห่งบางกอกโพสต์ ธรรมะธรรมโมต่างจากภาพลักษณ์ที่คนทั่วไปมองเห็น วันหนึ่งไปวัดเอี่ยมฯ ย่านแบงก์ชาติ งานนี้ตั้งอกตั้งใจคิดดี ทำดี แต่บุญยังมาไม่ถึงเพราะกลับมาถึงที่พักจึงรู้ว่า โทรศัพท์มือถือ(ที่มีเบอร์สมัครพรรคพวกรวมทั้งแหล่งข่าวเพียบ)หาย แหม! จะให้ยอมง่ายๆ เป็นไม่ได้เลยวกรถกลับมาวัดถามท่านเจ้าอาวาสว่าเห็นมือถือของเธอหรือเปล่า
*** “จุ๊บ-อธิชา ชื่นใจ” เดลินิวส์ ปลื้มที่ได้นั่งรับประทานอาหารติดกับ คิม เร วอน แถมด้วยถ่ายรูปคู่ตุนเอาไว้เพียบ เธอถึงกับเอ่ยปากยอมรับว่า ไม่ได้กินอาหารสักเท่าไรเพราะมัวแต่ปลื้ม โถ! ก็นอกจากเป็นช่างภาพกิตติมศักดิ์ให้คณะของนายคิม เร วอน แล้ว ยังเกาะติดไปชมสยามนิรมิต แค่นั้นไม่พอยังไปต่อที่สยาม ในงานเทศกาลแห่งความรักที่จัดโดย สยามดิสคัฟเวอรี่ กับKTCC ให้คนอิจฉาเล่น
*** แต่ “ลำยอง” ค่ายเดียวกัน แม้ไม่ได้ไปดินเนอร์ด้วย แต่ได้นั่งฟังนายคิมเขาให้สัมภาษณ์แบบใกล้ชิดกันเอ๊งกันเอง (ทั้งห้องมีนักข่าวแค่ 2 คน) แหม..อิจฉ๊า อิจฉาจัง
*** “ปา-จะเรียม” สายมาร์เก็ตติ้ง ค่ายไทยโพสต์ ควักทุนเปิดร้านขายดอกไม้ผ้าที่ยูเนี่ยนมอลล์ เพื่อหารายได้พิเศษส่งให้น้องกับที่บ้าน คืนหนึ่งเธอโทรหาเพื่อน ๆ บอกว่า วันนี้ขายของไม่ดีเลย กะว่าถ้า 2 ทุ่มกว่ายังไม่ดีอีกจะปิดร้าน กลับไปดูละคร บัวปริ่มน้ำ เรียกว่าละครมาก่อนเรื่องอื่นเชียวละ *** ยิ่งแก่ ยิ่งน่าเบื่อ ประโยคนี้คงใช้ไม่ได้กับคู่ของ “เจ๊ศรีนวล-นวลนิตย์ บัวด้วง” แห่งมติชน ของน้อง ๆ เพราะเมื่อยามใด ที่เจ๊ศรีนวล เกิดคลื่นเหียนวิงเวียน เมื่อยามอยู่กระทรวงพาณิชย์ที่ไกลถึงสนามบินน้ำ ขึ้นมา ตกเย็นเป็นต้องได้เห็นลีมูซีน ของสามีร่างเพรียวลม “พี่นันท์” มารอรับภรรยาสุดที่รักเป็นกิจวัตร ยิ่งถ้าใครได้ยินเวลาคุยโทรศัพท์ ถ้าไม่รู้ปลายสายเป็นใคร คงต้องคิดว่า เจ๊ของเรามีกิ๊กแน่ แม้ดูอายุอานามแล้วไม่น่าเชื่อก็ตาม เพราะคุยกัน จะเรียกแทนกัน “หนู” กับ “พี่” จ๊ะจ๋าคะขา ไม่ได้ว่างเว้น นี่ขนาดคบกันตั้งแต่วัยขาสั้น คอซองนะเนี๊ย ยังหวานชนิดรุนแรงขนาดนี้ พวกข้าวใหม่ปลามัน แล้วยังไม่รู้จักป้อนคำหวาน หัดดูไว้ซะ
*** เก็บตกจาก ทริป อยุธยา อลิอันซ์ ซีพี (เอเอซีพี) พาไปแถลงข่าวไกลถึง เกาะหลาวเหลียง จ.ตรัง ซึ่งที่นั่นบรรยากาศเป็นเกาะปิด ต้องใช้เครื่องปั่นไฟ เพราะฉะนั้นหนุ่ม ๆ ชาวเกาะที่นั้น จะไม่ได้เห็นสาว ๆ บ่อยนัก เมื่อมีสาว ๆ ไปเที่ยวเกาะแต่ละครั้ง จึงเป็นสิ่งกระชุ่มกระชวยให้กับหนุ่ม ๆ ยิ่งนัก แต่ครั้งล่าสุด เมื่อเจอ 2 ป้าโพสท่าถ่ายรูป กลางเกาะ ทั้ง “ป้าจี๊ด” แห่งผู้จัดการ รายสัปดาห์ โพสท่าที่คิดว่า สยิวกิ้ว (ค่อนข้างไปทางสยดสยอง) สุด ๆ ทั้งตาจิก ปากเผยอ ก้นกระดก สยองเอ๊ย สยิวคนเดียวไม่พอ ดันไปชวน “ป้าแมว” แห่งไทยแลนด์ อินชัวรันส์ โพสอีก ที่นีไม่มีใครยอมน้อยหน้าใคร ทำเอาทริปนั้นหนุ่ม ๆ บนเกาะ ถึงขนาดขวัญผวา อยากเป็นเกย์ทั้งเกาะ
*** ส่วน “วารุณี” โพสทูเดย์ มีแต่คนต้องยกนิ้วให้สิบนิ้ว ที่ตอนปีนเขาอึด และสูงยิ่งกว่าผู้ชาย เห็นท่าปีนแล้ว นึกว่าเป็นสไปร์เดอร์แมนกลับชาติมาเกิดแน่นอน แต่ไม่รู้ผู้ชายเห็นแล้ว จะคิดยังไง เพราะคุณเธอเล่นแมนยิ่งกว่าผู้ชาย
***ฉบับนี้ อาจจะเป็นเรื่องเก่าไปบ้างบางเรื่อง แต่ก็คิดว่ายังไม่เก่าจนเกินไปสำหรับเรื่องฮาๆ ขำๆ ที่อยากให้ได้อ่านกัน ฉบับต่อไปก็จะตามมาติดๆ ซึ่งต้องมีเรื่องเม้าท์มันๆ มาฝากกันอีกแน่นอน แต่ถึงอย่างไร “แซงแซว” ก็ยังรอเรื่องราวจากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ส่งเข้ามาเสมอจ้า